Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày hội tòng quân tại Thanh Hóa

Sáng ngày 26/2/2014, hòa chung không khí tưng bừng trong ngày hội tòng quân của cả nước, 4.096 thanh niên ưu tú của tỉnh Thanh Hóa đã khoác lên mình ba lô, bộ quân phục lên đường nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an.

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ.
Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ.

Đúng 8h ngày 26/2 tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đồng loạt diễn ra công tác giao, nhận quân. Đợt này, toàn tỉnh Thanh Hóa có 3.842 tân bình lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Trước và trong lễ giao, nhận quân, các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và duy trì nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân.

toàn tỉnh Thanh Hóa có 3.842 tân bình lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.
Toàn tỉnh Thanh Hóa có 3.842 tân bình lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức buổi lễ giao, nhận quân diễn ra an toàn, trang trọng, đúng quy định, là ngày hội tòng quân, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã hiệp đồng với các ban, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận, tổ chức cấp phát quân trang cho tân binh theo tiêu chuẩn. Đồng thời, Ban Chỉ huy quân sự hướng dẫn, kiểm tra việc mặc trang phục của tân binh theo quy định.

Người thân bịn rịn chia tay tân binh.
Đông đảo người thân đến tham dự ngày hội tòng quân và chia tay tân binh.

Đến 10 giờ 30 phút sáng, 27/27 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã hoàn thành công tác tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Lễ giao nhận quân ở các địa phương trong tỉnh được tổ chức trang trọng, vui tươi, an toàn, đúng quy định và trở thành ngày hội tòng quân của toàn dân. Đồng thời, công tác giao nhận quân diễn ra nhanh gọn, an toàn, chặt chẽ, bảo đảm giao đủ 100% chỉ tiêu cho các đơn vị nhận quân.

Năm 2024, toàn tỉnh Thanh Hoá tuyển chọn và chốt quân số phát lệnh gọi nhập ngũ 3.842 công dân. Trong đó quân số chính thức là 3.655 công dân; quân số dự phòng là 186 công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng các tân binh
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng các tân binh

Trước đó, cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần cho tổ chức lễ giao nhận quân, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời chính sách hậu phương quân đội nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tân binh. Đồng thời, tổ chức các buổi gặp mặt, động viên, làm công tác tư tưởng đối với các tân binh và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ.

Đến 10 giờ 30 phút sáng, 27/27 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã hoàn thành công tác tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.
Các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã hoàn thành công tác tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

Số công dân trúng tuyển NVQS sẽ nhập ngũ vào 14 đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4. Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh đã tuyển chọn 441 công dân nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.