sự kiện đã mang lại hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động.
Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024 đã mang lại hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động.

Tỉnh Nghệ An hiện có khoảng 15.500 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho gần 350.000 lao động. Riêng các khu công nghiệp như WHA và Nam Cấm có 57 doanh nghiệp, cung cấp việc làm cho khoảng 10.000 lao động với mức thu nhập bình quân hơn 8 triệu đồng/người/tháng.

Trong ba tháng cuối năm 2024, nhu cầu tuyển dụng tại các khu kinh tế, khu công nghiệp dự kiến tăng mạnh, cần thêm khoảng 12.000 lao động. Đặc biệt, khu công nghiệp WHA và Nam Cấm sẽ cần khoảng 5.000 lao động.

Dự kiến năm 2025, nhu cầu tuyển dụng sẽ tiếp tục tăng, đạt mức 43.000 lao động, trong đó WHA và Nam Cấm cần khoảng 10.000 người. Nhu cầu sử dụng lao động chất lượng cao, đặc biệt trong các ngành sản xuất linh kiện điện tử và năng lượng xanh, cũng sẽ gia tăng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp tại khu công nghiệp đã tuyển dụng được khoảng 22.000 lao động.

Tuy nhiên, có đến 45% số lao động mới tuyển đã nghỉ việc, chủ yếu do chuyển sang làm việc tại nước ngoài hoặc tìm kiếm cơ hội khác.

Thị trường lao động tại Nghệ An vẫn còn nhiều thách thức. Sự cạnh tranh gay gắt, năng suất lao động chưa cao, và thu nhập thấp hơn so với các khu vực khác khiến người lao động chưa mặn mà với việc làm tại địa phương.

Do đó, khả năng giữ chân và thu hút lao động còn thấp, dẫn đến tình trạng di cư lao động tăng cao.

Ngày hội việc làm tại Khu công nghiệp WHA không chỉ mang đến cơ hội tiếp cận trực tiếp với các nhà tuyển dụng, mà còn giúp định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên, phù hợp với nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Với sự tham gia của 15 doanh nghiệp lớn trong khu công nghiệp WHA, Nam Cấm và các doanh nghiệp tại Nghi Lộc, sự kiện đã mang lại hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động.

Lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc và đại diện Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ được tổ chức thường xuyên, góp phần xây dựng một thị trường lao động năng động, hiệu quả và bền vững cho địa phương.

Lê Quyết