Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Cả xóm làm chà bông, xúc xích gửi ra Bắc Giang chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo phòng chống Covid Quốc gia, anh Phạm Văn Chính (SN 1978) cùng với bà con xóm Đình Phùng (xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An) đã mua một con lợn nái siêu nạc 260 kg về làm thịt lấy thịt nạc làm chà bông, xúc xích gửi ra Bắc Giang.

Đây là số thịt lợn do anh Phạm Văn Chính bỏ tiền túi và tự đi chọn lợn về để làm thực phẩm gửi đi Bắc Giang. Để góp công trong việc hoàn thành số thực phẩm gồm chà bông và xúc xích này, anh đã phải vận động bà con xóm Đình Phùng (xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) cùng chung tay, góp công chế biến. Đây quả là một trong nhiều hành động nghĩa hiệp, thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của anh Phạm Văn Chính được nhiều người đồng tình, ủng hộ.  

Nói về việc làm ý nghĩa này, anh Chính cho biết: Trong khi cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, mình cũng nghĩ nên góp một chút gì đó. Khẩu trang, rửa tay khử khuẩn thì nhiều đơn vị từ thiện đã làm rồi, thế là mình nghĩ đến làm chà bông, xúc xích. Đây là thực phẩm làm sẵn tiện lợi cho việc sử dụng, có thể ăn luôn không phải mất thời gian chế biến.

“Trong thời gian tới, nếu được sự ủng hộ góp sức của bà con, bạn bè, tôi sẽ làm nhiều hơn nữa để gửi chút tinh thần và công sức cho tuyến đầu chống dịch”, anh Chính chia sẻ.

Để gửi số thực phẩm này ra Bắc Giang, trước đó, cha xứ Nguyễn Xuân Phương và Tổ cứu thương giáo xứ Lâm Xuyên đã đến Bắc Giang để đặt vấn đề trao số thực phẩm trên nhằm góp sức cùng với chính quyền và nhân dân nơi đây chống dịch. Vì vậy, số thực phẩm trên sau khi chuẩn bị xong sẽ gửi qua anh Nguyễn Hoàng Hà để đưa tận tay tới tuyến đầu Bắc Giang.

Nói về anh Nguyễn Hoàng Hà, anh chính là người đã từng cùng với anh Nguyễn Đình Quảng - là 2 lái xe cứu thương đã trực tiếp trao 14 nghìn khẩu trang N95, 100 bộ quần áo bảo hộ, 100 thùng sữa tươi TH true milk, 4 thùng khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Đây là phần quà ý nghĩa được các anh vận động từ người thân ở quê hương Nghệ An và bạn bè trong cả nước ủng hộ thông qua tài khoản cá nhân và gửi nhu yếu phẩm, vật tư y tế. Trong 5 ngày vận động, số quà ủng hộ gửi đến gồm hơn 63 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Được biết, anh Phạm Văn Chính là chủ nhà xe Bảo Chính chuyên tuyến Yên Thành - Hà Nội. Nhà xe anh nổi tiếng với việc không lấy tiền của bệnh nhân nghèo, không thu tiền của những người mang trong mình trọng bệnh, như bệnh nhân ung thư hoặc chạy thận nhân tạo... ra đi tuyến xe Yên Thành – Hà Nội của anh. Đặc biệt, anh cũng không lấy tiền gửi hàng là gạo hoặc thức ăn của sinh viên.

Anh Chính từng chia sẻ: “Nói thật, nếu một đùm thức ăn hay thùng gạo các xe khác đều thu 50 ngàn. Tuy nhiên, riêng xe Bảo Chính sẽ không thu tiền. Những khoản này một chuyến cũng mất tầm 500 -1 triệu đồng. Một tháng sẽ giảm thu từ 15-20 triệu đồng. Tuy nhiên, giúp các cháu học hành thành tài về giúp đỡ quê hương và bà con nghèo trong huyện là mình cảm thấy vui rồi”.

Đây là hình ảnh bà con làm chà bông, xúc xích tại nhà anh Phạm Văn Chính:

Công việc mổ lợn lấy tịt
 

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.