Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Nguyên (Nghệ An): Cần làm rõ hơn 2.000 m2 đất “không cánh mà bay”

Được Nhà nước giao cho hơn 4.000 m2, nhưng hơn 2.000 m2 đất của gia đình ông Phạm Ngọc Tăng “không cánh mà bay”. Mặc dù gia đình ông Tăng đã nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng nhưng vấn đề chưa được giải quyết thấu đáo.

Trong đơn thư đến báo Thương hiệu & Công luận, ông Phạm Ngọc Tăng (xóm 4, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, năm 1993, gia đình ông được Nhà nước giao cho 4.132m2 đất sản xuất nông nghiệp (bìa đất được cấp năm 1996). Lúc này, gia đình ông đang trú tại xóm 3 (xã Hưng Phúc).

Thời gian sau đó, gia đình ông chuyển về định cư tại xóm 4 (xã Hưng Phúc), đồng thời chuyển 1.716 m2 diện tích về xóm này. Số còn lại là 2.416 m2 được sự quản lý của xóm 3 và được ông Tăng gửi lại cho ông Nguyễn Văn Thực và anh Dương Văn Hành sản xuất, đóng thuế đất nông nghiệp hàng năm.

Các đơn thư, hồ sơ liên quan đến hơn 2.000 m2 đất nông nghiệp bị mất?Các đơn thư, hồ sơ liên quan đến hơn 2.000 m2 đất nông nghiệp của gia đình ông Tăng bị mất, yêu cầu giải quyết

Ông Tăng bức xúc nói: “Năm 2002, lúc chia lại ruộng đất, tôi mang bìa đất để trình ban chia lại ruộng đất xóm 3 để nhận ruộng thì được các cán bộ của ban trả lời là “bìa giả” nên không chia ruộng cho tôi. Đến năm 2009, tôi phát hiện ra thửa ruộng thuộc tờ bản đồ số 3, thửa 1001, diện tích 1.133 m2 của gia đình đã chuyển cho ông Nguyễn Văn Bạn (xóm 10, xã Hưng Châu) sử dụng?. Tôi đã nhiều lần gửi đơn đến UBND xã Hưng Phúc, UBND huyện Hưng Nguyên song không được giải quyết. Gần đây, tôi tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến UBND xã nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết”.

Sau khi nhận được đơn thư khiếu nại của ông Phạm Ngọc Tăng, UBND xã Hưng Phúc đã có thông báo số 479/TB-UBND ngày 29/10/2019 cho rằng: Về nội dung khiếu nại cảu ông đã được UBND xã Hưng Phúc trả lời tại thông báo số 03/TB-UBND ngày 28/3/2012. Tuy nhiên, từ đó đến hết tháng 7/2019, ông Phạm Ngọc Tăng không có ý kiến gì đối với văn bản trên. Mãi đến 7/8/2019, ông Tăng mới có đơn khiếu nại. Vì vậy nội dung khiếu nại đã hết thời hiệu, UBND xã Hưng Phúc không có thẩm quyền giải quyết. Nếu gia đình có nguyện vọng làm rõ thì đề nghị cấp trên giải quyết”.

Làm việc với PV, ông Hồ Văn Đề - Chủ tịch UBND xã Hưng Phúc cho biết: Năm 2010, gia đình ông Tăng từng có đơn thư phản ánh về vấn đề này, khi đó tôi chưa làm chủ tịch nên không rõ. Gần đây, 7/2019, gia đình ông Tăng tiếp tục gửi đơn yêu cầu UBND xã Hưng Phúc giải quyết. Sau khi tiếp nhận đơn, chúng tôi cũng đã xin ý kiến của phòng TNMT huyện Hưng Nguyên về vấn đề này vì xã không đủ thẩm quyền. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì từ huyện Hưng Nguyên trả lời cho xã.

Thiết nghĩ đây là sự việc kéo dài đã nhiều năm, gây nhiều thiệt hại cho hộ gia đình ông Tăng, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh và giải quyết thỏa đáng với công dân trên cơ sở đúng pháp luật  và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Phú Hậu

Tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.