Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An đã vận động được gần 47 tỷ đồng dịp Tết Khuyến học

Sáng 12/4, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg. Theo báo cáo, trong dịp “Tết khuyến học” toàn tỉnh đã vận động được gần 47 tỷ đồng, hỗ trợ gần 25 tỷ đồng cho hơn 87.000 lượt đối tượng.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An Nguyễn Thanh Hiền phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An Nguyễn Thanh Hiền phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo đó, sau 02 năm thực hiện Quyết định 387 và Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Nghệ An đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để triển khai.

Đặc biệt, ngày 26/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-TU về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030.

Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn cho trên 200 cán bộ hội các cấp về kỹ năng nghiệp vụ công tác khuyến học và phương pháp sử dụng bộ công cụ đánh giá mô hình công dân học tập theo Quyết định 677…

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội khuyến học đã trao thưởng, trao tặng học bổng tổng kinh phí 317,5 triệu đồng cho hơn 635 em học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Các cấp hội khuyến học cũng đã tổ chức triển khai phong trào thi đua “Tết khuyến học” với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, gắn với việc phát triển tổ chức hội và hội viên, thực hiện đăng ký các mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng và công dân học tập.

Trong dịp “Tết khuyến học” đã phát triển thêm 4.690 hội viên, đưa tổng số Hội viên toàn tỉnh lên gần 88,9 vạn hội viên, đạt tỷ lệ trên 26,4% hội viên/dân số. “Tết khuyến học” diễn ra sôi nổi và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng và sự quan tâm chia sẻ của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm…

Trong dịp “Tết khuyến học” toàn tỉnh đã vận động được gần 47 tỷ đồng, hỗ trợ gần 25 tỷ đồng cho hơn 87.000 lượt đối tượng. Các đơn vị vận động được nguồn Quỹ lớn như: Cơ quan Tỉnh hội, Hội Khuyến học Thanh Chương, Hưng Nguyên, TP Vinh, Đô Lương, Tân Kỳ, Diễn Châu, Quỳnh Lưu.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An Nguyễn Thanh Hiền khẳng định: Quyết định số 387, Quyết định số 677 của Thủ tướng Chính phủ và “Tết khuyến học” triển khai ở địa phương đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, tham gia tích cực, nhiệt tình của các cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Qua đó, đã có tác động tích cực đến các thành viên trong gia đình, các dòng họ, các đơn vị, cộng đồng dân cư; đa số người dân đã có nhận thức đúng đắn về vai trò của học tập đối với đời sống xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực với lao động, phát triển kinh tế, góp phần nâng cao trình độ nhận thức, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm làm ăn để thoát nghèo và thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Hiền cũng yêu cầu, các cấp hội tiếp tục bám sát các yêu cầu nhiệm vụ của Trung ương, tỉnh hội để triển khai hiệu quả, thực chất các nội dung khuyến học trong thời gian tới. 

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.