Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Tổ chức Hội thảo “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”

Hội thảo nhằm hướng đến xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, nâng cao vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp người tiêu dùng.

Chiều 29/3, TP Vinh, Sở Công Thương Nghệ An đã tổ chức hội thảo “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Cục Cạnh tranh và bảo vệ Người tiêu dùng, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, liên minh HTX, ban quản lý chợ các huyện, thành phố, hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Tổ chức Hội thảo “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững” - Hình 1

Hội thảo nhằm hướng đến xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, nâng cao vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp người tiêu dùng

Hội thảo “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững” đã thông tin về ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, những điều cần biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hội thảo cũng làm rõ mối quan hệ giữa kinh doanh lành mạnh và tiêu dùng bền vững, sản phẩm kinh doanh có tác động tới người tiêu dùng, sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp là do người tiêu dùng quyết định.

Tại hội thảo, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cũng đã thông tin tình hình mua bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong năm 2017. Theo đó, trong năm 2017, chi cục này đã tiến hành kiểm tra, xử lý 10.637 vụ việc với tổng số tiền thu phạt 69,5 tỷ đồng…  

Trong năm qua, Sở Công Thương Nghệ An cũng đã phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An hỗ trợ, hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện tuần tự đúng quy định về giải quyết khiếu nại. Qua đó, đã giải quyết được 40 vụ việc giúp người tiêu dùng bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình.

Ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị, cần tiếp tục kêu gọi vai trò đi đầu của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề cao trách nhiệm của người dân trong việc tiêu dùng lành mạnh và có trách nhiệm. Các cơ quan quản lý Nhà nước mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, nơi các doanh nghiệp tích cực phát triển công nghệ, kỹ thuật nhằm mang lại tối đa lợi nhuận, đem lại nhiều lợi ích hơn cho chính khách hàng của mình…

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.