Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hàng vạn cổ động viên tại TP. Vinh (Nghệ An) đã òa xuống đường, tất cả đều hò reo, ăn mừng chiến thắng đầy xứng đáng mà các cầu thủ đội tuyển thủ Việt Nam chúng ta mang lại.

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 1

Dòng người đổ ra các ngã đường của TP. Vinh để ăn mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam

Hôm nay 6/12, trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam – Philippines đã diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, hai đội đã cống hiến một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn người hâm mộ.

Có thể nói, hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 là quãng thời gian đội tuyển Việt Nam chúng ta nhường thế trận cho đội bạn, nhưng đó lại là một bước đi đúng đắn. Để rồi, những phút cuối trận đấu chứng kiến đội bóng “5 cánh sao vàng” bung sức, ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Qua đó, ấn định chiến thắng đầy thuyết phục cho chúng ta.

Trước đó, từ cuối giờ chiều hôm nay (6/12), một bầu không khí náo nhiệt đã bao trùm hầu hết các tuyến đường, con phố của thành Vinh. Tiếng kèn, tiếng trống, tiếng người hò reo như “tiếp lửa” cho các cầu thủ Việt Nam bao gồm trong đó những cái tên như: Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, đó là những đứa con sinh ra và lớn lên trong “vòng nôi” xứ Nghệ.

Sau 90 phút thi đấu quả cảm, với quyết tâm cao độ từ ban huấn luyện và các cầu thủ, chúng ta đã có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1 (tống tỉ số 4-2 cả 2 lượt đi – về). Qua đó, hi vọng kỳ tích 10 năm được lặp lại, nâng cao chiếc cúp vô địch giải các quốc gia Đông Nam Á.

 Hòa chung niềm vui, người dân xứ Nghệ đã trang bị nào loa, kèn, trống,…những vật dụng cổ động, òa xuống đường ăn mừng. Những tuyến đường như Lê Mao kéo dài, Lê Duẩn, Trường Thi, Hồ Tùng Mậu luôn trong tình trạng chật cứng người và phương tiện. Hàng vạn cổ động viên trên tay cầm lá cờ tổ quốc, miệng hát vang bài ca chiến thắng. Cứ thế, những con phố, tuyến đường chật cứng người trải dài cả cây số.

“Mặc dù trước đây tôi rất ít xem bóng đá, nhưng từ thời điểm U23 mang lại chiến tích cho bóng đá nước nhà đã giúp tôi có thêm tình yêu với môn thể thao vua này. Cứ có giải đấu nào có Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn cùng nhiều cầu thủ lứa U23 tham gia là tôi và chồng mình cùng các con đều cổ vũ nhiệt tình”, một cổ động viên nữ vui sướng nói.

Dẫu rằng đã khuya nhưng lượng cổ động viên đổ ra đường ăn mừng, hò reo vẫn đang rất đông, thành Vinh lại một đêm “không ngủ”. Hi vọng, lứa cầu thủ được xem là “thế hệ vàng” cũng như ban huấn luyện đội bóng sẽ không phụ lòng hơn 90 triệu người dân cùng cổ động viên khắp cả nước.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng mà PV ghi lại tại các điểm “nóng” của TP.Vinh (Nghệ An):

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 2

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 1

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 4

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 5

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 6

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 7

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 8

Nghệ An: TP. Vinh “không ngủ” sau chiến thắng ĐT Philippines - Hình 9

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.