Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Trao tặng hơn 30 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Sáng 14/10, doanh nghiệp tư nhân Phong Thúy phối hợp với Báo Thương hiệu & Công luận đã tổ chức trao tặng 31 xe đạp trị giá 44 triệu đồng, cho học sinh 3 cấp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Trong buổi chào cờ đầu tuần, diễn ra vào 7h sáng 14/10, học sinh các cấp, gồm: Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hậu Thành (huyện Yên Thành) với nụ cười rạng rỡ, vui mừng đón nhận 31 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá hơn 1,4 triệu đồng) từ tấm lòng của ông Nguyễn Văn Phong, chủ doanh nghiệp tư nhân Phong Thúy.

Đây là món quà hết sức ý nghĩa, trang bị phương tiện đi lại, giúp các em học sinh nghèo vượt khó có thêm động lực cắp sách đến trường.

Buổi lễ trao tặng xe đạp cho những học sinh nghèo vượt khó, diễn ra vào tiết chào cờ đầu tuần, tại Trường Trung học cơ sở xã Hậu ThànhBuổi lễ trao tặng xe đạp cho những học sinh nghèo vượt khó, diễn ra vào tiết chào cờ đầu tuần, tại Trường Trung học cơ sở xã Hậu Thành

Nói về việc làm tốt đẹp này, ông Nguyễn Văn Phong, chia sẻ: “Mặc dầu xa quê lập nghiệp từ lâu, nhưng tôi luôn đặt trọn tình cảm với quê hương huyện lúa Yên Thành. Nhân dịp năm học mới, được sự nhất trí của chính quyền địa phương và Ban giám hiệu 3 trường trên địa bàn xã Hậu Thành, doanh nghiệp đã trích ra một phần ngân sách, phối hợp với quý báo đứng ra tổ chức, trao tận tay 31 chiếc xe đạp cho những học sinh nghèo biết vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập”.

“Không chỉ trong phạm vi nhà trường, thời gian tới, chúng tôi sẽ lên kế hoạch thực hiện chương trình nấu, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Yên Thành. Ngoài ra, chương trình tủ sách nhân ái cũng đang được cân nhắc triển khai”, ông Phong cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Phong, Chủ doanh nghiệp tư nhân Phong Thúy tự tay kiểm tra xe đạp lần cuối, để kịp trao tặng cho các em học sinh mầm non xã Hậu ThànhÔng Nguyễn Văn Phong, Chủ doanh nghiệp tư nhân Phong Thúy tự tay kiểm tra xe đạp lần cuối, để kịp trao tặng cho các em học sinh mầm non xã Hậu Thành

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, thay mặt học sinh, thầy Đào Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở xã Hậu Thành vui mừng, nói:

“Sau khi nhận được lời đề nghị hỗ trợ xe đạp từ anh Phong, Ban giám hiệu cùng phụ huynh và học sinh rất vui mừng, phấn khởi. Chúng tôi cảm ơn tới quý doanh nghiệp đã đồng hành, chung tay vì sự nghiệp nhân đạo và mong muốn các em học sinh tiếp tục cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập, để sau này trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.

Cùng quan điểm như thầy Dũng, cô Phan Thị Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hậu Thành, khẳng định thêm: “Ban giám hiệu nhà trường sau khi nhận được lời đề nghị hỗ trợ của doanh nghiệp, đã gửi thông báo tới chính quyền địa phương. Các em học sinh được lựa chọn đợt này đều là những tấm gương sáng với bảng vàng thành tích trong học tập”.

Cô Phan Thị Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hậu Thành đại diện nhà trường nhận 11 chiếc xe đạp từ doanh nghiệp tư nhân Phong Thúy. Cô Tâm gửi lời cảm ơn, và hi vọng phía doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng những em học sinh nghèo vượt khóCô Phan Thị Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hậu Thành đại diện nhà trường nhận 11 chiếc xe đạp từ doanh nghiệp tư nhân Phong Thúy. Cô Tâm gửi lời cảm ơn, và hi vọng phía doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng những em học sinh nghèo vượt khó

Cũng trong sáng cùng ngày, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho biết, phía xã đã nhận được thông báo của các trường trên địa bàn, về việc doanh nghiệp trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Việc làm này rất tốt, cần được tuyên dương và lan rộng.

Linh - Quyết

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.