Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An tuyên dương 163 học sinh xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia và tốt nghiệp THPT 2024

Tối ngày 21/8, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi Lễ tuyên dương 163 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia, và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

trao thưởng cho 90 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Trao thưởng cho 90 học sinh đạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Năm học 2023 - 2024 đã ghi nhận những thành tựu ấn tượng của ngành Giáo dục Nghệ An. Với sự nỗ lực không ngừng, tỉnh đã vươn lên vị trí thứ 12 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tăng 10 bậc so với năm trước. Đồng thời, trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Nghệ An đã đạt thứ hạng 4 toàn quốc với 90 học sinh đạt giải. Đặc biệt, 6 học sinh của tỉnh đã giành được Huy chương tại các cuộc thi khu vực và quốc tế.

Năm nay, Nghệ An tiếp tục giữ vững thành tích trong Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,” đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp đạt giải cao.

ặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và ghi nhận những nỗ lực của các học sinh, thầy cô giáo, cũng như sự đồng hành của các bậc phụ huynh. Ông đặc biệt tán dương những học sinh xuất thân từ các vùng sâu, vùng xa, những em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên để đạt thành tích xuất sắc, trở thành những tấm gương sáng trong học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh rằng, những thành công này không chỉ làm rạng danh cho quê hương xứ Nghệ, mà còn thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ của đội ngũ giáo viên và học sinh. Ông cũng nêu bật vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp giáo dục.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đồng thời kêu gọi các thầy cô giáo không ngừng nâng cao chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy và truyền cảm hứng cho học sinh. Ông cũng bày tỏ mong muốn các em học sinh tiếp tục phấn đấu, tỏa sáng và đóng góp vào việc nâng cao vị thế của ngành Giáo dục tỉnh nhà.

Tặng hoa và Bằng khen cho các em học sinh đạt giải Quốc tế.
Tặng hoa và Bằng khen cho các em học sinh đạt giải Quốc tế.

Buổi lễ tuyên dương lần thứ 15 này, Nghệ An đã vinh danh 163 học sinh, trong đó có 6 học sinh đạt giải khu vực và quốc tế, 90 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,” và 66 học sinh đạt điểm cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. So với năm trước, số lượng học sinh được tuyên dương năm nay đã tăng thêm 12 em.

Các học sinh được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhận phần thưởng tổng cộng hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, phần thưởng cho các học sinh đạt giải quốc tế là 381,6 triệu đồng, phần thưởng cho các học sinh giỏi quốc gia và trong Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là 991,8 triệu đồng, và hơn 1,235 tỷ đồng dành cho các học sinh đạt thành tích cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Lễ tuyên dương lần này nhằm tôn vinh những tấm gương sáng trong học tập, đồng thời lan tỏa phong trào thi đua dạy tốt học tốt trong toàn tỉnh Nghệ An.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu
Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu

Ông Phạm Hiếu (TP. Hà Nội) đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn kê khai thông tin nhà thầu nước ngoài theo mẫu tại phụ lục 6, kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư...

Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão
Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão

Ngày 13/9/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 4062/TCT-CS về việc hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão...

Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Ngày 18/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt chịu áp lực trong bối cảnh sản lượng thép của Trung Quốc sụt giảm.

Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam
Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam

Với hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, Đồng Phúc Phương và Nguyễn Văn Kỷ đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt tổng mức án 26 năm tù giam.

Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)
Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)

Chiều tối 17/9, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội - 22 Hùng Vương (Hà Nội), đã diễn ra phiên họp Thường trực Ủy ban Xã hội mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Việc làm (sửa đổi).

Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 136.000 tỷ đồng, dài hơn 206 km, đi qua 5 địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.