Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người CCB 20 gõ cửa các cấp đòi đất ( Ngọc Hồi, Thanh Trì, HN): UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ

Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận ra ngày 03/03/2017 có bài "Xã Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội): Người CCB 20 năm “gõ cửa” các cấp đòi lại đất" phản ánh đơn thư của ông Hoàng Tuấn Khôi ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì về việc trong thời gian ông phục vụ quân ngũ, mảnh đất thổ cư của gia đình bị các hộ liền kề lấn chiếm, sau hơn 20 năm ròng rã “gõ cửa” các cấp chính quyền, nhưng chưa được giải quyết.

THCL – Vừa qua, báo Thương hiệu và Công luận ra ngày 03/03/2017 có bài "Xã Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội): Người CCB 20 năm “gõ cửa” các cấp đòi lại đất" phản ánh đơn thư của ông Hoàng Tuấn Khôi ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì về việc trong thời gian ông phục vụ quân ngũ, mảnh đất thổ cư của gia đình bị các hộ liền kề lấn chiếm, sau hơn 20 năm ròng rã “gõ cửa” các cấp chính quyền, nhưng chưa được giải quyết.

Sau khi báo phản ánh, chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì làm rõ những nội dung báo Thương hiệu và Công luận đã nêu, liên quan đến việc ông Hoàng Tuấn Khôi ( xã Ngọc Hồi, Thanh Trì) bị các hộ dân lấn chiếm đất nhưng chính quyền “làm ngơ” trước sai phạm.

Tại công văn số 940/UBND – TKBT ngày 07/03/2017 do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký gửi Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì nêu rõ:

“Chủ tịch UBND Thành phố giao Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra thông tin báo nêu; Khẩn trương giải quyết theo quy định; Thông tin trả lời báo Thương hiệu và Công luận; Báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 30/03/2017.”

Người CCB 20 gõ cửa các cấp đòi đất ( Ngọc Hồi, Thanh Trì, HN): UBND TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ - Hình 1

Văn bảo chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì của Chủ tịch UBND Thành phố

Như đã đưa tin, trước đó Báo Thương hiệu và Công luận có phản ánh việc ông Hoàng Tuấn Khôi được thừa kế từ bố mẹ mảnh đất rộng 1,6 sào (tương đương 576 m2) đã được UBND xã Ngọc Hồi xác nhận vào ngày 30/10/1973. Năm 1986 thực hiện Chỉ thị 299 của Chính phủ về việc xác lập lại bản đồ, diện tích thể hiện chỉ còn 557 m2.

Tuy nhiên, trong thời gian phục vụ quân ngũ, mảnh đất rộng 557 m2 bị các hộ liền kề lấn chiếm, được thể hiện tại kết quả đo đạc của Công ty Địa chính Hà Nội do ông Khôi thuê.  Số 05.811/HT ngày 30/11/2005 như sau: “Ông Nguyễn Viết Tín lấn 28 m2. ông Nguyễn Viết Kiên lấn 49 m2, ông Nguyễn Viết Quý lấn 15,5 m2”(nay ông Quý đã trả lại diện tích lấn chiếm). Không dừng lại ở đó, năm 2012 ông Nguyễn Viết Kiên tiếp tục lấn thêm 18m2 để xây thêm căn hộ trên đất của ông Khôi.

Ròng rã 20 năm ông Khôi “gõ cửa” chính quyền nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thượng tôn pháp luật khi chính quyền sở tại “làm ngơ” cho sai phạm “ngang nhiên” diễn ra.

Ông Khôi không chỉ là người có công với đất nước, con gái ông Khôi bị nhiễm chất độc da cam do di truyền từ ông sang nên cũng đã mất, vợ ông cũng từng phục vụ trong quân ngũ. Với gia đình gắn bó cả cuộc đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, lẽ ra chính quyền sở tại phải nhanh chóng vào cuộc, giải quyết dứt điểm trước sự việc trên. Nhưng với cách làm “đùn đẩy” trách nhiệm của chính quyền đã khiến người cựu chiến binh già 20 năm ròng rã phải lặn lội đi tìm công lý, khiến dư luận không khỏi bất bình. Mong đợi cuối cùng của ông Khôi đã được thực hiện khi Chủ tịch UBND Thành phố đã trực tiếp chỉ đạo, tìm lại công bằng cho người có công với đất nước như ông Khôi, cũng như giúp người dân có thêm “niềm tin” với các cấp chính quyền.

Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.