Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân tại xã có nước “vàng như nghệ” được sử dụng nước tinh khiết

Sau gần 2 tháng báo chí đăng thông tin người dân xã Đức Hiệp (Mộ Đức, Quảng Ngãi) phải sử dụng nước giếng khoan “vàng như nghệ”, từ ngày 21/1/2019, hàng trăm hộ dân tại đây chính thức được sử dụng nước tinh khiết ngay sau khi được trao tặng miễn phí Trạm nước sạch từ thương hiệu máy lọc nước Karofi.

Hơn 10 năm qua, người dân tại xã Đức Hiệp phải sử dụng nguồn nước nhiễm phèn nghiêm trọng cho ăn uống và sinh hoạt, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người dân. Ngay sau khi nhận được thông tin này, Công ty CP Karofi Việt Nam đã quyết định “giải cứu” nguồn nước cho nhân dân xã Đức Hiệp. Đây là một hoạt động nằm trong hành trình “Tận tâm vì tương lai Việt” của Karofi gần 4 năm qua.

Để kịp cho bà con được sử dụng nước tinh khiết ngay trước Tết Nguyên đán 2019, đội ngũ chuyên gia và nhân viên Karofi đã tập trung nguồn lực để khảo sát, nghiên cứu và sản xuất Trạm nước sạch có quy mô lớn. Quyết tâm nỗ lực cao độ, quá trình này đã được hoàn thành trong thời gian gần một tháng rưỡi.

Người dân tại xã có nước “vàng như nghệ” được sử dụng nước tinh khiết - Hình 1

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng ban Truyền thông Marketing của Karofi trao tặng Trạm nước tinh khiết cho đại diện xã Đức Hiệp

Trạm nước sạch tại xã Đức Hiệp được sản xuất theo quy chuẩn máy lọc nước thông minh của Karofi. Để xử lý hiện tượng nhiễm phèn nặng trong nguồn nước giếng khoan của xã Đức Hiệp, công trình nước sạch Karofi sử dụng 3 cột lọc thô được thiết kế riêng biệt, giúp loại bỏ tối đa các ion sắt - nguyên nhân gây hiện tượng nhiễm phèn. Nước được lọc qua 3 cột lọc thô đã được điều tiết thành nước sạch tương đương với chất lượng nguồn nước cấp trong thành phố.

Người dân tại xã có nước “vàng như nghệ” được sử dụng nước tinh khiết - Hình 2

Người dân xã Đức Hiệp được uống những cốc nước tinh khiết đầu tiên được lọc từ Trạm nước sạch Karofi

Không chỉ xử lý nước nhiễm phèn thành nước sạch, Trạm nước sạch Karofi còn sử dụng hệ thống màng lọc RO của Tập đoàn Dow Hoa Kỳ - loại màng RO tiên tiến bậc nhất hiện nay, diệt sạch tới 99,99% virus, vi khuẩn, amip, asen, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác trong nước. Sau đó, nước lọc được bơm qua 2 hệ thống đèn UV diệt khuẩn trước khi đi ra vòi uống nước trực tiếp. Nước sau lọc từ Trạm nước sạch Karofi là nước đạt chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp QCVN6-1/BYT  (tương đương quy chuẩn của nước tinh khiết đóng chai).

Toàn bộ phần vỏ cho các thiết bị và đường ống chính đều được làm bằng inox 304, có độ bền cao, không bị gỉ sắt, không bị ăn mòn, giúp chất lượng nước luôn được đảm bảo. Toàn bộ công trình Trạm nước sạch Karofi tại xã Đức Hiệp có trị giá gần nửa tỷ đồng.

Người dân tại xã có nước “vàng như nghệ” được sử dụng nước tinh khiết - Hình 3

Hệ thống các lõi lọc Karofi được thiết kế riêng biệt để lọc sạch nguồn nước nhiễm phèn nặng tại xã Đức Hiệp

Trạm nước sạch có công suất lớn, 3 cột lọc thô có công suất 1000 lít/giờ, màng lọc RO Dow Hoa Kỳ có công suất 350 lít/giờ, đặt ngay tại trung tâm hành chính của xã, đảm bảo đủ lượng nước tinh khiết cho tất cả bà con trong xã sử dụng. Công ty CP Karofi Việt Nam mong muốn, công trình này sẽ là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe người dân khỏi những nguy cơ tiềm ẩn từ nguồn nước ô nhiễm tại đây.

Không chỉ đầu tư công trình miễn phí hoàn toàn cho bà con, Karofi còn cam kết bảo hành bảo trì miễn phí trong 6 tháng. Sau 6 tháng, Karofi sẽ bàn giao lại cho BLĐ xã Đức Hiệp và Xã cam kết bảo trì, bảo dưỡng công trình theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, không bắt người dân đóng bất kỳ chi phí nào.

 “Tận tâm vì tương lai Việt” là một hành trình quan trọng trong hoạt động trách nhiệm xã hội của Công ty CP Karofi, được tổ chức từ năm 2015. Ban đầu, chương trình có mục tiêu giải cứu nguồn nước ở những “làng ung thư” có nguồn nước bị ô nhiễm nặng trên toàn quốc. Sau đó, chương trình được mở rộng đến các bệnh viện, trường học và nhiều vùng trọng điểm khác. Đến nay, hành trình đã trao tặng được gần 300 máy lọc nước cho nhiều làng xã, hộ dân tại các “làng ung thư” như Đông Lỗ, Lũng Vị, Hoàng Tây, Mẫn Xá, Đại An…, nhiều bệnh viện như Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Phụ sản TW, Bệnh viện E, Viện K…, cùng nhiều trường học và vùng ô nhiễm nước khác.

Hồng Thúy

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.