Cụ thể, vấn đề nằm ở việc trong các va chạm trực diện, khung phụ phía trước của SUV có thể bị đẩy lùi, khiến giá đỡ hệ thống lái va vào ống dẫn nhiên liệu, gây hư hỏng và rò rỉ. Lỗi này chỉ xuất hiện trên các mẫu Sorento PHEV sử dụng hệ thống lái trợ lực động cơ đặt trên giá đỡ, không phải hệ thống đặt trên cột lái như ở một số phiên bản khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng cộng 1.385 chiếc Sorento PHEV được sản xuất từ ngày 2/4/2024 đến 17/10/2024 thuộc diện bị triệu hồi. Cho đến nay, hãng chưa ghi nhận vụ va chạm, hỏa hoạn hay thương vong nào liên quan đến lỗi này. Vấn đề được phát hiện trong thử nghiệm va chạm của chương trình NCAP đối với mẫu Sorento 2026, khi khung phụ trước bị uốn cong đến mức làm hư hại ống nhiên liệu.

Để khắc phục, Kia sẽ lắp thêm lớp bảo vệ cho ống dẫn nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng. Đây là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

Minh Đức