Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên Phó thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures

VinaCapital - Tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu tại Việt Nam vừa chính thức công bố việc mời tiến sĩ Philipp Roesler, nguyên Phó Thủ tướng Đức, làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures (Quỹ đầu tư mạo hiểm của VinaCapital chuyên đầu tư vào công nghệ).

Nguyên Phó thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures - Hình 1

Tiến sĩ Philipp Roesler, Nguyên Phó Thủ tướng Đức (đứng giữa) làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures

Tiến sĩ Philipp Roesler, sinh ra ở Sóc Trăng và được gia đình một quân nhân người Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi, là Bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền liên bang Đức (Bộ trưởng Bộ Y tế) và là người gốc Việt đầu tiên trở thành Bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu vào năm 2009.

Năm 2011, được bầu làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Kinh tế và công nghệ, ông Philipp Roesler đã rất tích cực quảng bá cho cộng đồng khởi nghiệp của nước Đức. Ông tham gia quản lý High-tech Gründerfonds - đơn vị hợp tác công – tư đã đầu tư gần 3 tỷ euro và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Ông cũng tham vấn cho Founder’s Fund, quỹ đầu tư công nghệ tại Hoa Kỳ được biết đến qua việc tham gia đầu tư vào các công ty như: Space X, Uber, PayPal và Palantir.

Năm 2014, ông Philipp Roesler tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Thụy Sỹ và sau đó, ông trở thành Tổng Giám đốc Quỹ Từ thiện HCCF tại New York.

Với mong muốn đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế và đặc biệt là ngành công nghệ non trẻ đầy tiềm năng của Việt Nam, tiến sĩ Philipp Roesler đã đồng ý đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Cố vấn của VinaCapital Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm trực thuộc Tập đoàn VinaCapital, hiện đang đầu tư cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Tiến sĩ Philipp Roesler sẽ tham vấn các hoạt động đầu tư của VinaCapital Ventures và cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Tiến sĩ Philipp Roesler chia sẻ: “VinaCapital là một trong những tập đoàn đầu tư tài chính lâu năm và thành công nhất tại Việt Nam. Tôi rất vui khi được làm việc cùng Don Lam và các thành viên trong Hội đồng Cố vấn. Từ khi rời vị trí chính trị ở Liên Bang Đức và ban điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới, tôi đã mong được trở về để cống hiến những kinh nghiệm cho quê hương của mình. Việt Nam là quốc gia cực kỳ năng động và rất nhiều tài năng, tôi mong muốn được góp phần giúp các công ty khởi nghiệp Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng của họ, mang lại lợi ích cho cộng đồng và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ khởi nghiệp thế giới”.Nguyên Phó thủ tướng Đức làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures - Hình 2

 Ông Don Lam, TGĐ Tập đoàn VinaCapital (thứ 2 từ phải sang) và tiến sĩ Philipp Roesler, cùng các thành viênstartups công nghệ được VinaCapital Ventures đầu tư

Tại buổi lễ, ông Don Lam, TGĐ, đồng sáng lập Tập đoàn VinaCapital cho biết, chúng tôi rất vinh dự vì tiến sĩ Philipp Roesler đã chọn làm việc với VinaCapital Ventures. Ông có kinh nghiệm sâu rộng và tầm nhìn độc đáo qua các vị trí và vai trò công tác khác nhau mà ông từng đảm nhận trong môi trường quản lý nhà nước và quản lý tư nhân, từ bác sỹ quân y và người làm chính sách, với các đại công ty và doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ bé, là cầu nối giữa các startups Đức với các công ty ở Silicon Valley và giờ đây, ông sẽ mang tất cả kinh nghiệm, tâm huyết của mình trong suốt thời gian làm việc vừa qua để cống hiến cho quê hương trong vai trò là người cố vấn cho các công ty được VinaCapital Ventures đầu tư nói riêng và cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung.

Tiếp tục các hoạt động đầu tư, VinaCapital Ventures cũng đã công bố hai khoản đầu tư mới nhất vào hai startups công nghệ: UrBox – nền tảng số cho giải pháp quà tặng điện tử cho khách hàng thân thiết và Wee Digital – công ty công nghệ tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo và sinh trắc học giúp cho dịch vụ ngân hàng số an toàn hơn và thân thiện hơn.

Bảo Trần

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.