Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà báo Nguyễn Thị Phương Nam được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong 02 ngày 24- 25/03, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2022 - 2025). Tham dự có nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các ban của tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh qua các thời kỳ; cùng 205 đại biểu là các nhà báo đang sinh hoạt tại 9 chi hội trực thuộc.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế (thứ 2 bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế (thứ hai bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Được biết, Đại hội lần thứ VII của Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế chỉ kéo dài 2,5 năm (2022- 2025) để phù hợp với nhiệm kỳ của Hội Nhà báo Việt Nam (2020- 2025). Thống kê, hiện nay trên địa bàn có 04 cơ quan báo chí địa phương, 02 cơ quan báo chí Trung ương, 11 Văn phòng đại diện. Tổng số hội viên Hội Nhà báo từ 147 đầu nhiệm kỳ (2017) đến nay tăng lên 205 hội viên, trong đó Chi hội phóng viên thường trú có 13 hội viên.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, báo chí trong tỉnh phát triển mạnh cả về quy mô, loại hình, số lượng, chất lượng và hiệu quả xã hội. Các cơ quan báo chí đã hội tụ nhiều loại hình báo chí, áp dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động.

Cùng với sự phát triển nhanh và mạnh báo chí điện tử, kết hợp với công nghệ hiện đại, đã mở ra khả năng to lớn cho việc truyền tải, thu nhận thông tin của công chúng. Báo chí Thừa Thiên Huế đã chủ động, kịp thời truyền tải, thông tin tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân; thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội... 

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch HNB Việt Nam (thứ 2 bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội
Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch HNB Việt Nam (thứ hai bên phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo với Đại hội, trong nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, nâng cao chất lượng và số lượng theo hướng hiện đại, tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân toàn tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị đề ra, đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; xây dựng, phát triển báo chí, đội ngũ người làm báo ngày càng bản lĩnh, chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt, có trình độ chuyên môn cao và phong cách làm báo hiện đại, làm hạt nhân nòng cốt thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển báo chí của tỉnh nhà đáp ứng yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số.

Hội viên Chi hội Phóng viên thường trú
Hội viên Chi hội Phóng viên thường trú.

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị Hội Nhà báo tỉnh cần làm tốt công tác quản lý báo chí, xây dựng tổ chức, phát triển Hội, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên.  Các hội viên, nhà báo thực hiện tốt Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo, Quy tắc sử dụng mạng xã hội.

Các nhà báo, cần nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị - nghề nghiệp, có những tác phẩm báo chí có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, xứng đáng với vùng đất có bề dày văn hóa, lịch sử. Đồng thời, chú trọng xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa.

Các Hội viên tại Đại hội
Các Hội viên tại Đại hội.

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam bên cạnh những đánh giá cao về Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ qua, ông nhắc nhở Hội Nhà báo cần xác định rõ vai trò của một tổ chức chính trị xã hội, nghề nghiệp tại địa phương. Cần nâng cao công tác tuyển chọn các tác phẩm báo chí khi Thừa Thiên Huế chưa có những tác phẩm đạt giải cao.

Hội Nhà báo chú trọng đến những hội nghị, hội thảo về lịch sử báo chí những thiếu những chuyên đề đổi mới công tác báo chí; nâng cao nghiệp vụ cho các hội viên, nhà báo…

Quang cảnh bầu cử BCH khóa VII HNB Thừa Thiên Huế
Quang cảnh bầu cử BCH khóa VII HNB Thừa Thiên Huế.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2022 - 2025 với 15 ủy viên. Ban chấp hành khóa mới đã bầu Nhà báo Nguyễn Thị Phương Nam, Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình tỉnh làm Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhà báo Nguyễn Thị Phương Nam- Giám đốc Đài TRT được bầu làm Chủ tịch HNB Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2022- 2025
Nhà báo Nguyễn Thị Phương Nam- Giám đốc Đài TRT được bầu làm Chủ tịch HNB Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2022- 2025.

Dịp này, Đại hội đã Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 05 cá nhân, 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2017-2022.

                                                                                                                                                Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.