Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà ga quốc tế Cam Ranh – Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh: Xây dựng thực lực, tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, sẵn sàng đón vận hội

Dự án Nhà ga quốc tế Cam Ranh - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh do Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) làm Chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 9/2016, chỉ sau 19 tháng xây dựng, hoàn thiện, dự án đã đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép khai thác vào ngày 28/06/2018 và chính thức khánh thành đi vào hoạt động ngày 30/06/2018.

Dự án Nhà ga quốc tế Cam Ranh - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh do Công ty Cổ  phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) làm Chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 9/2016, là công trình tâm huyết được đầu tư bởi 5 nhà đầu tư: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình  Dương (IPP), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), Công ty Cổ phần Giao nhận Hàng hóa Nasco, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Công ty Cổ phần Việt Xuân Mới. Với tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ đồng, chỉ sau 19 tháng xây dựng, hoàn thiện, dự án đã đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép khai thác vào ngày 28/06/2018 và chính thức khánh thành đi vào hoạt động ngày 30/06/2018.  

Hình ảnh tư liệu: Ngày 30/06/2018, các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ khánh thành nhà ga quốc tế Cam Ranh
Hình ảnh tư liệu: Ngày 30/06/2018, các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ khánh thành nhà ga quốc tế Cam Ranh.

Với thiết kế mang hình tổ chim yến, là loài chim quý, đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa, Nhà  ga quốc tế Cam Ranh - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hàng không hiện đại, hướng đến tiêu chuẩn 4 sao của Skytrax, được Hiệp hội Kiến trúc sư Việt  Nam trao tặng “Giải thưởng Kiến trúc quốc gia”, “Tác phẩm được cộng đồng yêu thích nhất”. Sự ra đời của Nhà ga mới đã giải quyết được tình trạng quá tải hành khách lúc bấy giờ, đáp ứng yêu  cầu phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ, và hiện nay Nhà ga đã đáp ứng phục vụ từ 6 triệu đến 10 triệu lượt khách/năm.  

Với thông điệp hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ, để hành khách nhận thêm được sự  trải nghiệm cho những chuyến du lịch, chuyến công tác tại Nha Trang – Khánh Hòa, toàn thể cán bộ nhân viên CRTC dưới sự lãnh đạo của Tổng giám đốc - bà Lê Thị Hồng Minh đã xây dựng  hình ảnh một Nhà ga chuyên nghiệp, phục vụ tận tâm. Một số giải thưởng trong nước và quốc tế  mà Nhà ga đã nhận được trong các năm qua như: Giải thưởng “Routes Asia 2019 Marketing  Awards” tại Hội thảo Phát triển đường bay Châu Á 2019, Top 5 Nhà ga quảng bá tốt nhất thế giới tại Cebu Philippines. 

Hình ảnh tư liệu: Nhà ga với thiết kế mái vòm hình tổ chim yến
 Nhà ga với thiết kế mái vòm hình tổ chim yến (Ảnh tư liệu).
Hình ảnh tư liệu: Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh tại buổi hội thảo “Chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ” tháng 6/2019
Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh tại buổi hội thảo “Chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ” tháng 6/2019.
Hình ảnh tư liệu: Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh tại buổi hội thảo “Chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ” tháng 6/2019
 Sự kiện ngày 18/12/2019, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh chào đón  vị khách thứ 10 triệu trong năm, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế. Năm 2019 nhà ga hành khách  quốc tế phục vụ 6,5 triệu lượt khách (đi và đến bằng đường hàng không).

Cùng với sự tăng trưởng kinh tế, năm 2019 tỉnh Khánh Hòa đón hơn 10 triệu khách du lịch  trong đó có hơn 3,5 triệu khách quốc tế, đây là cột mốc đánh dấu năm Du lịch quốc gia 2019 thành  công của tỉnh Khánh Hòa trong đó có sự đóng góp lớn từ Nhà ga quốc tế Cam Ranh khi đã phục  vụ hơn 6,5 triệu lượt khách quốc tế.  

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại, trở thành đại dịch lan rộng  khắp thế giới đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu, mà ảnh hưởng sâu rộng và đầu tiên nhất là ngành hàng không. Khi đại dịch tiếp tục diễn biến khó lường, nhiều nước trên thế giới  trong đó có Việt Nam, đã thực hiện các biện pháp cứng rắn trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan như đóng cửa biên giới, phong tỏa và hạn chế đi lại, Nhà ga quốc tế Cam Ranh dù chịu thiệt hại khá  nặng nề khi phải ngừng khai thác từ tháng 3/2020 nhưng chưa giây phút nào buông lỏng công tác  phòng chống dịch. Bên cạnh việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, Nhà ga quốc tế Cam Ranh đã đầu tư, trang bị thêm trang thiết bị, trang bị thêm kiến thức đảm bảo an toàn nơi làm  việc, sẵn sàng cho việc tái khai thác khi việc đi lại được nới lỏng. Nhà ga đã được cấp Chứng nhận  Sân bay An toàn Y tế (AHA) của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI). Đây là nỗ lực thể hiện  cam kết tuyệt đối của Nhà ga quốc tế Cam Ranh trong việc ưu tiên áp dụng các biện pháp an toàn  và sức khỏe cho tất cả du khách, thúc đẩy nhu cầu du lịch và là lời chào đến với du khách toàn cầu khi quay trở lại với điểm đến du lịch an toàn Nha Trang - Khánh Hòa.   

Hình ảnh tư liệu: Bà Lê Thị Hồng Minh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh tại lễ trao chứng nhận Sân bay An toàn Y tế (AHA)
Bà Lê Thị Hồng Minh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh tại lễ trao chứng nhận Sân bay An toàn Y tế (AHA).

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh được ưu tiên hàng đầu, CRTC đã và đang chuẩn  bị cho công tác tái khai thác khi các đường bay quốc tế được mở cửa trở lại, chủ động tham dự 

Hội thảo chuyên ngành, tham gia cùng UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng các doanh nghiệp du lịch trong hành trình kích cầu du lịch, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ đảm bảo Khánh  Hòa là điểm đến du lịch an toàn. Các hội thảo nổi bật trong năm vừa qua:  

- Hội thảo trực tuyến Tái kết nối đường bay (Routes Reconnected) với sự tham gia của đại  diện hơn 152 hãng hàng không quốc tế, 150 sân bay lớn, 40 diễn giả và 25 quan chức trong ngành  du lịch. Tại Hội thảo, bà Lê Thị Hồng Minh đã đại diện cho công ty CRTC đã trao đổi hợp tác với  12 hãng hàng không, sân bay các nước đang hợp tác và thị trường mục tiêu sắp tới như: Trung  Quốc, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản về định hướng phát triển và  mong muốn tái kết nối các đường bay đến Cam Ranh. Đây là một trong những động thái chiến  lược của Nhà ga Quốc tế Cam Ranh - Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, trong việc thu hút  các hãng hàng không trên thế giới mở đường bay đi, đến Khánh Hòa, góp phần phát triển du lịch,  kinh tế bền vững cho tỉnh Khánh Hòa.  

- Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2021, do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ  chức ngày 10/03/2021, hưởng ứng cho chiến dịch kích cầu du lịch Khánh Hòa. Trong sự kiện,  Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký kết thỏa thuận hợp  tác giai đoạn 2021 – 2025, đẩy mạnh nghiên cứu các giải pháp kích cầu du lịch, đặc biệt trong giai  đoạn hậu Covid-19; xây dựng các sản phẩm, tuyến điểm du lịch và nghiên cứu phát triển đường bay quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa sau khi dịch bệnh được kiểm soát.  

- Hội thảo trực tuyến xúc tiến hợp tác với Ấn Độ do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, tạo  điều kiện kết nối hợp tác trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành trên toàn thế  giới, chuẩn bị những bước đi cần thiết cho việc hợp tác khi dịch bệnh được khống chế, tình hình  biên giới và hàng không các nước được mở cửa trở lại. CRTC đã tham luận đóng góp ý kiến cho  Hội thảo với mong muốn mở ra cơ hội kết nối đường bay giữa hai điểm Ấn Độ và Khánh Hòa, từ  đó thúc đẩy du lịch quốc tế và phát triển kinh tế xã hội địa phương.   

Hình ảnh tư liệu: bà Lê Thị Hồng Minh tham dự hội thảo trực tuyến Tái kết nối đường bay (Routes Reconnected) với sự tham gia của đại diện hơn 152 hãng hàng không quốc tế, 150 sân bay lớn, 40 diễn giả và 25 quan chức trong ngành du lịch.
Bà Lê Thị Hồng Minh tham dự hội thảo trực tuyến Tái kết nối đường bay (Routes Reconnected) với sự tham gia của đại diện hơn 152 hãng hàng không quốc tế, 150 sân bay lớn, 40 diễn giả và 25 quan chức trong ngành du lịch.
Hình ảnh tư liệu: Hội nghị UBND tỉnh Khánh Hòa gặp mặt doanh nghiệp du lịch đầu năm 2021
Hội nghị UBND tỉnh Khánh Hòa gặp mặt doanh nghiệp du lịch đầu năm 2021. 
Hình ảnh tư liệu: Bà Lê Thị Hồng Minh trình bày tham luận tại Hội thảo trực tuyến xúc tiến hợp tác giữa Ấn Độ và UBND tỉnh Khánh Hòa
Bà Lê Thị Hồng Minh trình bày tham luận tại Hội thảo trực tuyến xúc tiến hợp tác giữa Ấn Độ và UBND tỉnh Khánh Hòa.

Hình ảnh tư liệu: bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đại diện Công ty ủng hộ 100 triệu đồng kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 cho tỉnh Khánh Hòa

Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đại diện Công ty ủng hộ 100 triệu đồng kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 cho tỉnh Khánh Hòa.

Với niềm tự hào to lớn về quy mô đầu tư, cơ sở hạ tầng, kiến trúc nổi bật và độc đáo của  Nhà ga, cùng với sự lãnh đạo xuất sắc của Bà Lê Thị Hồng Minh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, trong quá trình vận hành gần 3 năm, Nhà ga quốc tế Cam Ranh  đã đạt nhiều thành tựu, ứng phó được với các tình huống bất khả kháng khi vừa kinh doanh hiệu quả vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch tốt, góp phần mang hình ảnh ngành hàng không Việt Nam ra thế giới, khẳng định vị trí là cầu nối cho sự phát triển bền vững của du lịch địa phương và  du lịch cả nước. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.