Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều tập đoàn lớn đã thực hiện kê khai thuế tại Việt Nam

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2022 của Bộ Tài chính (29/09/2022), ông Đặng Ngọc Minh - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế cho biết từ ngày 21/03, Việt Nam đã mở cổng kê khai thuế cho các nhà cung cấp nước ngoài thay cho các cá nhân tại Việt Nam có khoản doanh thu phát sinh.

Việt Nam là một trong 4 nước ASEAN đi đầu trong việc mở cổng thông tin điện tử cho các nhà cung cấp nước ngoài tự động kê khai. Và từ ngày 21/03 đến nay, hiện đã có 36 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký kê khai thuế sau khi đã được cơ quan thuế tuyên truyền, gửi thư ngỏ đến trụ sở của tập đoàn.

Apple đã chính thức việc thực hiện kê khai thuế tại Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Apple đã chính thức việc thực hiện kê khai thuế tại Việt Nam. (Ảnh minh họa).

Ông  Đặng Ngọc Minh cho hay, trong 36 nhà cung cấp nước ngoài, có nhiều tập đoàn lớn đã thực hiện kê khai thuế như: Meta (công ty mẹ của Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix..

“Đặc biệt trong những ngày vừa qua, sau một thời gian trao đổi và được cơ quan thuế hỗ trợ, Apple đã chính thức việc thực hiện kê khai thuế tại Việt Nam”, ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế nhấn mạnh.

Cũng theo ông Minh, tính từ 21/03 đến nay, các nhà cung cấp nước ngoài đã tạm nộp thay thuế cho các cá nhân đối tác tại Việt Nam gần 500 tỷ đồng. Nếu cộng các loại thuế khác như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, con số này đã xấp xỉ 1.000 tỷ đồng chỉ riêng qua Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài chính.

Trước đó, ngày 21/03, Tổng cục Thuế chính thức công bố, vận hành Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài (https://etaxvn.gdt.gov.vn/). Sau khi Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài đi vào vận hành, tất cả các giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua cổng thông tin và các nhà cung cấp ở nước ngoài không phải nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế Việt Nam.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga
Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga

Mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.

Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo
Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi.

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng
Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng chỉ đạt gần 10% so với dự toán Trung ương giao là 2.600 tỷ đồng.

Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3
Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3

Ngày thứ 3 trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, khiến 38 người chết và 72 người bị thương, lực lượng chức năng cũng tước hơn 2.900 giấy phép lái xe, tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.

Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16
Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16

Gần đây, hình ảnh mô hình của dòng iPhone 16 đã được tiết lộ. Trong đó, chiếc iPhone 16 Pro Max sẽ giữ thiết kế tương tự như năm trước.