Ngay sau khi NHNN công bố giá bán vàng miếng ngày 4/6, các ngân hàng cũng chính thức công bố giá vàng SJC bán ra trong hôm nay là 78,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua và cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN.

Trước đó, trong ngày hôm qua (3/6), các NHTM Nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank) và Công ty SJC đã chính thức triển khai bán vàng cho người dân với cùng mức giá bán ra là 79,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN. Với mức giá bán ra thị trường của ngân hàng chỉ để mức chênh 1 triệu đồng/lượng so với giá NHNN bán cho các ngân hàng.

Kể từ khi NHNN công bố sẽ bán vàng qua 4 NHTM Nhà nước, chênh lệch giá vàng miếng SJC và thế giới giảm rất nhanh hiện chỉ còn 6,816 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh thấp kỷ lục trong nhiều tháng trở lại.

Công ty SJC và các ngân hàng nhấn mạnh, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và NHNN Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

C.P