Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhu cầu vay tăng mạnh trên Cổng thông tin Tín dụng Quốc gia

Cổng thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) là cơ sở dữ liệu tín dụng quốc gia được thu thập từ 100% các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam, hơn 1.150 quỹ tín dụng nhân dân, các tổ chức tài chính vi mô, các cơ quan quản lý Nhà nước, được cập nhật định kỳ, đột xuất.

Lý giải về xu hướng “vay qua Cổng”, ông Cao Văn Bình, Tổng Giám đốc CIC khẳng định, vì CIC đang có ưu thế về nguồn dữ liệu thông tin tín dụng cả về chiều rộng và chiều sâu nên có những thuận lợi nhất định khi đảm nhận vị trí là cầu nối kết nối tín dụng giữa các tổ chức tín dụng và khách hàng vay, theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn tín dụng chính thức, hạn chế và đẩy lùi tín dụng đen.

CIC có nguồn tư liệu “khủng”

Đó là kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam do CIC quản lý lưu trữ thông tin của hơn 45,6 triệu hồ sơ khách hàng vay, độ bao phủ thông tin tín dụng là 59,6% trên tổng số dân số trưởng thành, cao gấp 3,5 lần mức trung bình của khu vực Đông Á và Thái Bình Dương và gấp 2,4 lần mức trung bình các nước có thu nhập cao thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD.

 Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Ảnh Internet.

Cơ sở dữ liệu về thông tin tín dụng quốc gia được thu thập từ 100% các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam, hơn 1.150 quỹ tín dụng nhân dân, các tổ chức tài chính vi mô, các cơ quan quản lý nhà nước, các công ty bán lẻ cũng như các tổ chức khác trong và ngoài hệ thống ngân hàng trên cơ sở cập nhật định kỳ, đột xuất dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại và các giải pháp thu thập, xử lý, lưu trữ thông tin tự động và tiên tiến.

Căn cứ theo nguồn dữ liệu có sẵn, được cập nhật định kỳ, mức độ tín nhiệm của các khách hàng vay có nhu cầu vay vốn, kết nối tín dụng được đánh giá tự động giúp các TCTD sàng lọc các khách hàng tốt để kết nối thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

CIC đang triển khai các giải pháp về thu thập thông tin ngoài ngành, thông tin phi truyền thống để có thêm thông tin đánh giá khách hàng vay, đặc biệt đối với những khách hàng vay chưa từng có hồ sơ quan hệ tín dụng.

Với hệ thống thông tin tín dụng có mức độ bảo mật và chính xác cao, đảm bảo kết nối thông tin của nhiều tài khoản khách hàng vay và tổ chức tín dụng trong cùng một khoảng thời gian và hỗ trợ kết nối bảo mật thông qua website chính thức của CIC tại địa chỉ https://cic.gov.vn hoặc qua ứng dụng CIC Credit Connect trên thiết bị điện thoại thông minh.

Nơi kết nối và tìm kiếm của khách hàng

CIC cung cấp thông tin kết nối khách hàng vay, các TCTD có thể tìm kiếm khách hàng trong phạm vi địa bàn của đơn vị, kiểm tra nhanh mức độ rủi ro của các khách hàng kết nối thông qua CIC và giới thiệu rộng rãi các chính sách tín dụng, các gói vay tới đông đảo các khách hàng vay, đặc biệt có thể tiếp nhận các ý kiến phản hồi của khách hàng, từ đó có các chính sách điều chỉnh dịch vụ tín dụng.

Khách hàng vay có thể tìm kiếm, so sánh và lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ tín dụng phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân mình. Khách hàng vay có quyền tra cứu thông tin báo cáo điểm tín dụng của bản thân mình nhằm đảm bảo tính minh bạch, chính xác của thông tin tín dụng; chủ động, kịp thời cập nhật, gửi yêu cầu điều chỉnh thông tin khi có sai sót xảy ra liên quan đến thông tin tín dụng của mình.

CIC có kế hoạch mở rộng phạm vi tiếp cận của cổng thông tin kết nối khách hàng vay tới đông đảo người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người dân sống ở khu vực nông thôn, nơi mạng lưới, số lượng phòng giao dịch ngân hàng còn hạn chế.

Tổng giám đốc CIC, ông Cao Văn Bình thông tin: CIC đang đẩy mạnh dịch vụ trực tiếp cho khách hàng vay thông qua Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Kết quả, CIC ghi nhận trên 453 nghìn khách hàng đăng ký tài khoản, trên 236 nghìn nhu cầu vay, trên 167 nghìn báo cáo đã được khai thác.

 Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.