Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những khoản đóng góp đầu năm tại Trường THPT Ứng Hòa B: Phụ huynh học sinh… “kêu cứu”

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của nhiều phụ

THCL Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh về việc năm học 2016 – 2017, nhà trường đã đưa ra nhiều khoản đóng góp khiến phụ huynh bức xúc mà không biết kêu ai?

Phóng viên đã về tận Trường THPT Ứng Hòa B tại địa chỉ xã Đồng Tân (Ứng Hòa, Hà Nội), gặp gỡ các phụ huynh và học sinh. Một phụ huynh khối 10 (xin được giấu tên) cho biết: Trong buổi họp phụ huynh học sinh đầu năm dành riêng cho khối 10, được tổ chức vào ngày 11/9/2015, nhà trường đã đề ra các khoản đóng góp, như: Học phí kỳ 1 (4 tháng) 160.000đồng; BHYT 460.000đồng; bảo hiểm thân thể 130.000đồng; nước uống 72.000đồng; sổ liên lạc điện tử 135.000đồng; ghế ngồi 75.000đồng; thẻ học sinh 20.000đồng; vở học 195.000đồng; giấy kiểm tra 30.000đồng; quần áo đồng phục 700.000đồng; quỹ trường 400.000đồng; học thêm 3 môn 900.000đồng (học thêm 4 môn 1.200.000đồng); quỹ lớp100.000đồng; quỹ đoàn viên thanh niên 60.000đồng; sửa chữa nhà xe 150.000đồng; thăm quan 230.000đồng.

Một phụ huynh khác có 2 con đều học ở Trường Ứng Hòa B, con lớn đã ra trường, nhưng quần áo đồng phục đã mua từ năm trước còn mới nên cũng muốn cho con thứ 2 mặc lại nhưng không được vì “nhà trường cứ bắt ép đại trà, ai có không quan trọng cứ đưa ra là phải thu đúng - đủ như thế, thắc mắc cũng chẳng giải quyết được gì, nhà trường đã đưa ra quy định thì cứ thế mà theo”.

Một số phụ huynh và học sinh khối 11lên tiếng: Thậm chí, năm học 2015 – 2016, vào những ngày thời tiết rét đậm, có một số học sinh phải mặc áo rét dày. Các cháu đi học, mặc quần áo mùa đông, trời lạnh quá, nhà trường cũng phải thông cảm để cho các cháu khoác áo mùa đông bên ngoài. Nhân viên bảo vệ nhà trường thu lại, sau đó thì phải trả lại cho các cháu, tuy nhiên, nhiều lúc họ thu lại cả đống, nhưng không trả lại cho các cháu”....

“Năm học nào cũng vậy, nhà trường tổ chức đi thăm quan cho các cháu, nhưng với hình thức bắt buộc, mặc dù số tiền 230.000đồng đã thu trước từ đầu năm, song cháu nào không đi vẫn phải đóng tiền”, một phụ huynh chia sẻ.

Để hiểu rõ hơn những thông tin mà một số phụ huynh phản ảnh, PV đã về trường, làm việc với thầy Phạm Văn Sáng, Hiệu trưởng nhà trường. Mặc dù PV đã xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan cử đến làm việc, ông Sáng không những không tiếp mà còn đuổi PV ra khỏi trường trước sự ngỡ ngàng của PV và một số nhân viên khác. Để hiểu rõ hơn về những khoản thu góp của Nhà trường, những yêu cầu và cách ứng xử của vị hiệu trưởng này đúng hay sai?, PV sẽ làm việc với Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội - đơn vị chủ quản để tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình

Tin mới

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.