Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những món quà ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 sắp đến là lúc chúng ta gửi những món quà ý nghĩa đến tất cả các bà các mẹ, các chị em. Dưới đây là một số gợi ý về những món quà ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ nhé.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ở một số nước trên thế giới, ngày 8/3 được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái…

Tại một số quốc gia, ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, ở các vấn đề thực tiễn như mức lương, cơ hội giáo dục đào tạo và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ…

Tại Việt Nam, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, các cơ quan, đoàn thể, gia đình thường tổ chức kỷ niệm ngày 8/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý. 

Những món quà ý nghĩa gửi tặng đến các chị em

Hoa và thiệp

Đã từ lâu, người ta vẫn chọn hoa như là ưu tiên số một để thay cho những lời muốn nói với phái đẹp. Hoa là một món quà rất phổ biến, được sử dụng trong hầu hết tất cả các ngày lễ, Tết, sinh nhật hoặc dịp đặc biệt. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng không ngoại lệ. 

Những bó hoa tươi và những lời chúc ý nghĩa trong tấm thiệp cũng khiến phái nữ ấm lòng
Những bó hoa tươi và những lời chúc ý nghĩa trong tấm thiệp cũng khiến phái nữ ấm lòng.

Để bày tỏ tình cảm của mình đến với mẹ, với vợ, với người con gái mình yêu, các chàng trai đừng quên tặng họ những bó hoa tươi thắm.

Bạn có thể chọn hoa hồng mang ý nghĩa biểu trưng cho tình yêu, hay loài hoa mà bạn gái của mình yêu thích. Bạn cũng đừng quên tặng thêm một tấm thiệp viết những lời yêu thương dành cho một nửa của mình. Đảm bảo đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với cô ấy.

Quà Handmade

Nếu bạn là một người khéo léo thì hãy gửi gắm tình cảm của mình qua những món quà độc đáo, xinh xắn do chính tay bạn làm ra như chiếc thiệp xinh xinh, vòng đeo tay được kết từ những viên đá pha lê, chuông gió, ...

Nếu không được khéo tay lắm, thì những shop quà handmade sẽ giúp bạn có được những món quà ý nghĩa và độc đáo này.

Địa điểm ăn uống, vui chơi 

Những điểm vui chơi ăn uống cũng là món quà ý nghĩa cho các bạn trẻ hay gia đình mình.
Những điểm vui chơi ăn uống cũng là món quà ý nghĩa cho các bạn trẻ hay gia đình mình.

Ngày 8/3 cũng là dịp để những gia đình có cơ hội quây quần bên nhau đi ăn uống, mua sắm… Các địa điểm ăn uống thích hợp cho các gia đình, bạn bè như khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Thanh Đa…

Những cặp đôi mà bạn nam muốn bày tỏ sự yêu thương, lòng quý mến đến những người phụ nữ thân yêu của mình bằng tiệc buffet tối có các món Âu Á thơm ngon, có thể dẫn bạn gái đến các khách sạn cao cấp của thành phố như khách sạn Duxton, Rex… thưởng thức các món ăn như hải sản nướng, bò Mỹ, thịt cừu, lẩu... Vào ngày 8/3, buổi tối các khách sạn còn gửi tặng hoa và sô cô la cho phái đẹp.

Nhẫn

Món quà ý nghĩa các cặp đôi giành tặng cho nhau
Món quà ý nghĩa các cặp đôi giành tặng cho nhau.

Với các cặp đôi, thì nhẫn chính là món quà thể hiện tình yêu nồng nàn, vĩnh cửu với hứa hẹn một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong tương lai. Món quà đầy ý nghĩa với lời gửi gắm: “Chúng mình mãi thuộc về nhau”.

Mua sách dành tặng mẹ

Dan Brown từng nói: “Sách làm quà tặng là điều tuyệt vời nhất bởi vì nó chất chứa cả thế giới bên trong. Và mua sách tặng ai đó sẽ “rẻ” hơn nhiều với việc bạn mang cả thế giới tặng họ.”

Tặng sách cũng thể hiện được sự tinh tế bởi vì ngay bản thân sách đã mang một ý nghĩa, những thông điệp đặc biệt. Vào ngày này, bạn hãy đến hiệu sách, tìm quầy sách dành riêng cho phái đẹp, tinh ý chọn ra một cuốn sách thật phù hợp về mẹ mình. Kèm theo là những lời nắn nót gửi tặng những lời yêu thương ở trang đầu tiên và trao cho người phụ nữ của bạn bằng tất cả tấm lòng của mình.

Abum ảnh gia đình

Các mẹ rất thích ngắm con cái trong gia đình, vì vậy vào ngày 8/3 sắp tới, bạn hãy tặng mẹ một bộ abum ảnh về những người thân yêu trong gia đình. Những bức ảnh đã có, những bức ảnh vừa tự chụp và để trống một phần trong album để sau này mẹ có thể thêm ảnh vào. 

Thực sự, món quà này rất ý nghĩa để lưu lại những khoảnh khắc trong gia đình. Đảm bảo khi xem xong những bức ảnh ấy, các mẹ sẽ rất cảm động và hạnh phúc.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…