Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Bài 53: Đường MIMOSA và đường BIEN HOA phục vụ từng bữa ăn tròn vị

Kết tinh những thành quả ngọt ngào từ hành trình gần 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, HoSE: SBT; TTC AgriS)), hiện tại không chỉ dẫn đầu thị trường nội địa với gần 46% thị phần ngành đường, mà còn tạo ra bước tiến lịch sử - dẫn đầu công cuộc chuyển đổi số trong nông nghiệp 4.0 tại Việt Nam…

Với sứ mệnh phục vụ từng bữa ăn tròn vị cho người tiêu dùng, TTC đã không ngừng đổi mới và chuyển mình để trở thành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu Việt Nam

Sở hữu vùng nguyên liệu xuyên biên giới

Với sứ mệnh phục vụ từng bữa ăn tròn vị cho người tiêu dùng, trải qua hành trình gần 60 năm phát triển bền vững từ nền tảng được xây dựng bởi thế hệ sáng lập, TTC đã không ngừng đổi mới và chuyển mình để trở thành doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu Việt Nam.

TTC AgriS nhận Giải thưởng 2024

Khởi nguồn từ thương hiệu Đường Biên Hòa - thành lập năm 1969, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar; Địa chỉ: Số 10, Quốc lộ 1, phường Long An, tỉnh Tây Ninh) đang là doanh nghiệp đường Việt Nam sở hữu vùng nguyên liệu mía organic lớn nhất với tổng diện tích lên tới hơn 2.600 ha.  

Để khẳng định chiến lược chủ động vùng nguyên liệu, tháng 9/2017, TTC đã chính thức M&A nhà máy đường TTC Attapeu  (tiền thân là Nhà máy Đường Hoàng Anh Attapeu tại tỉnh Attapeu - Lào), với tổng diện tích trồng mía thường và organic là 7.500 ha và có thể mở rộng lên đến 20.000 ha trong định hướng 5 năm.

Với ưu thế về công nghệ, năng lực sản xuất và nguồn nhân lực chất lượng, cộng hưởng cùng thương hiệu lâu năm, hệ thống phân phối, danh mục khách hàng, cũng như chuỗi giá trị ngành đường mà TTC Sugar đang sở hữu, có thể nói, tất cả đã tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo.

Việc tận dụng tốt sức mạnh cộng hưởng và phát huy lợi thế kinh tế theo quy mô từ các thương vụ sáp nhập, đã giúp hỗ trợ TTC Sugar mở rộng và tăng quy mô sản lượng sản xuất, hiệu suất vận hành các nhà máy, qua đó tối ưu hóa chi phí sản xuất, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ và mở rộng thị phần, bao phủ thêm các phân khúc vừa và nhỏ tại các ngách thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu như Tây Nam Bộ, miền Bắc… và đặc biệt là đẩy mạnh xuất khẩu.

Tháng 10/2018, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với mảng đường organic, khi TTC chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (thành lập năm 1783 tại Anh Quốc, chuyên phân phối các sản phẩm nông nghiệp) về việc bao tiêu sản phẩm đường organic và bán các loại đường của TTC sang thị trường châu Âu.

Sản phầm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại

Tháng 12/2018, những sản phẩm đường mang thương hiệu TTC Sugar đạt chuẩn organic đầu tiên của một doanh nghiệp Việt, đã xuất khẩu thành công và được đánh giá cao tại Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Malta, Pháp, Italy.

Tháng 3/2019, TTC nâng diện tích vùng nguyên liệu, tại khu vực Đông Dương, lên đến 70.000 ha, bằng việc tiếp quản thêm vùng nguyên liệu có diện tích 16.000 ha, tại Campuchia.

 TTC hiện sở hữu vùng nguyên liệu xuyên biên giới với tổng diện tích gần 72.000 ha, trải dài tại 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc.

Trong chiến lược thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025, TTC AgriS chủ động tăng cường hợp tác phát triển nông nghiệp thông minh với chính quyền bang Queensland (Úc), đặt mục tiêu mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Úc lên 20.000 ha, ứng dụng công nghệ canh tác số, thông qua nền tảng quản trị FRM (Farmer Relationship Management), đồng thời nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu toàn cầu đạt gần 90.000 ha.

“Phát triển bền vững cùng cây mía Việt Nam”

Năm qua, tuy ngành đường phải trải qua những thăng trầm lớn mang tính chu kỳ; song TTC Sugar vẫn hoàn thành sứ mệnh của một công ty đầu ngành, từng bước chuyển mình lớn mạnh trên con đường chinh phục thị trường khu vực.

Sản phẩm của TTC

Năm 2024 - đánh dấu cột mốc trang vàng lịch sử 55 năm thương hiệu TTC AgriS, khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mới. Dưới sự dẫn dắt của thế hệ lãnh đạo kế thừa có tầm nhìn tiên phong về số hóa, kinh doanh “xanh” và đổi mới sáng tạo, TTC AgriS đã chủ động chuyển mình, khai mở dẫn dắt nền kinh tế nông nghiệp bền vững.

Công ty phát triển thành công mô hình kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp và các thế mạnh cốt lõi về công nghệ, tối ưu chuỗi giá trị thương mại tuần hoàn - AgriS Circular Commercial Value Chain trên phạm vi quốc tế.

Với gần 60 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa đã nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên định trên con đường hướng tới mục tiêu “Phát triển bền vững cùng cây mía Việt Nam”.

TTC Sugar hiện có 9 nhà máy sản xuất đường, tại các khu vực trọng điểm, chiếm hơn 50% lượng đường cung cấp toàn quốc; sở hữu các thị trường xuất khẩu lớn trên thế giới từ khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi cho đến các đảo quốc thuộc khu vực Thái Bình Dương.

Chuỗi giá trị sản phẩm SBT

Hiện tại, sản phẩm mang thương hiệu đường Biên Hòa đã có mặt tại hơn 70.300 cửa hàng bán lẻ, 5.200 siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hơn 3.500 điểm bán và 4 đối tác tên tuổi trên sàn thương mại điện tử Việt Nam. SBT đã từng bước thiết lập mạng lưới phân phối rộng khắp trên các miền đất nước, với cam kết “Đường sạch đến mọi nhà” xuyên suốt hành trình gàn 60 năm của mình.

Với thương hiệu “Đường Biên Hòa”, gần 60 năm qua, quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng, TTC AgriS tiên phong cho nông nghiệp Việt Nam chuyển mình đón đầu xu thế mới, với triết lý kinh doanh “xanh” trên nền tảng giải pháp - dịch vụ - công nghệ - bền vững.

Giờ đây, nhắc đến TTC Sugar, người ta nhớ ngay đến một thương hiệu luôn “Khai phá tiềm năng - gia tăng giá trị”. Với tôn chỉ hoạt động “Lợi nhuận là nhất thời, thị trường là vĩnh cửu”, TTC Sugar khát vọng hiện thực hóa các mục tiêu giữ vững vị thế của doanh nghiệp mía đường số 1 Việt Nam, phát triển và củng cố thị phần trong và ngoài nước với tiêu chí “vì sức khỏe người tiêu dùng”.

Sản phẩm đường

Đơn vị không ngừng đóng góp cho xã hội bằng những sản phẩm chiến lược có lợi cho sức khỏe như đường hữu cơ, đường vàng thiên nhiên… tạo nền tảng vững chắc cho những phát triển trong tương lai của thương hiệu mía đường TTC Sugar nói riêng và Việt Nam nói chung.

Định hướng chiến lược của TTC Sugar đó là trở thành công ty nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực, cung cấp các sản phẩm nông nghiệp đặc biệt, thông qua hệ thống sản xuất và phân phối bền vững.

Sản phẩm chất lượng và an toàn

Đường MIMOSA, đường TSU và đường BIEN HOA của Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa, là những sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Đường Mimosa đặc biệt hạt trắng và nhỏ

Đường MIMOSA - là sản phẩm tinh luyện cao cấp, nổi bật với màu trắng óng ánh tự nhiên, vị ngọt tinh khiết, không có mùi lạ, độ tơi khô, không vón cục. 

Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Đường Thành Thành Công - Tây Ninh, đạt nhiều chứng nhận quốc tế quan trọng về chất lượng và an toàn thực phẩm như USDA Organic, FSSC 22000, ISO, Kosher; đạt chứng nhận sản xuất mía bền vững Bonsucro, khẳng định cam kết về chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. 

Đường TSU - là thương hiệu đường cao cấp, sản xuất từ mía nguyên chất, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cao, không chứa hóa chất độc hại. Sản phẩm cung cấp vị ngọt tự nhiên, đa dạng mẫu mã như đường tinh luyện, đường phèn, đường nâu, phù hợp cho nấu ăn, pha chế và có lợi cho sức khỏe như trị ho, làm đẹp da. 

Sản phẩm được sản xuất từ 100% mía cây không biến đổi gen, nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo an toàn sức khỏe; áp dụng công nghệ tiên tiến, sản xuất trên dây chuyền khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sản phẩm bao gồm đường tinh luyện, đường phèn, đường nâu organic, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Sản phẩm được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, có các tiêu chuẩn quốc tế như hữu cơ nghiêm ngặt của Mỹ và châu Âu.

Đường Biên Hòa - là thương hiệu đường nổi tiếng tại Việt Nam, cung cấp đa dạng sản phẩm từ mía tự nhiên, được ưa chuộng cho nấu ăn, pha chế và làm bánh. Các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe, làm từ mía không biến đổi gen và không sử dụng hóa chất tẩy trắng. 

Một số sản phẩm chính:

Đường tinh luyện Biên Hòa Pure, trắng tinh khiết, vị ngọt thanh, dễ hòa tan, lý tưởng cho nấu ăn và pha chế; đường mía Biên Hòa vàng óng tự nhiên, hương vị đặc trưng của mật mía, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe;

Đường phèn Biên Hòa, vị ngọt thanh, làm từ mía tự nhiên, phù hợp cho món chè và đồ giải khát; đường đen Biên Hòa (đường thô từ mía), chứa nhiều khoáng chất, thích hợp cho món ăn truyền thống và chế độ ăn lành mạnh… 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.

Thủy Hương