888888
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

Căn cứ kết quả này, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Văn bản số 48/UBND-PVHCC công khai kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong tháng 10/2025, tổng số điểm Ninh Bình đạt 84,23/100 điểm, xếp hạng 14/34 tỉnh, thành phố, với hầu hết các chỉ tiêu đều cao hơn mức trung bình cả nước, cụ thể:

Công khai, minh bạch: 10,22/18 điểm (trung bình cả nước 6,5 điểm);

Tiến độ giải quyết hồ sơ: 18,9/20 điểm (trung bình cả nước 13,3 điểm);

Dịch vụ công trực tuyến: 8,17/12 điểm (trung bình cả nước 4,4 điểm);

Thanh toán trực tuyến: 9,24/10 điểm (trung bình cả nước 7,1 điểm);

Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp: 18/18 điểm (trung bình cả nước 16,4 điểm);

Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính: 19,96/22 điểm (trung bình cả nước 11,8 điểm).

Về xếp loại các cơ quan, đơn vị, kết quả cụ thể như sau:

Các sở, ban, ngành: Xếp loại Tốt 6/12 đơn vị, Khá 1/12 đơn vị.

UBND các xã, phường: Xếp loại Xuất sắc 113/129 đơn vị, Tốt 15/129 đơn vị và Khá 1/129 đơn vị.

Kết quả trên cho thấy nỗ lực của tỉnh Ninh Bình trong việc cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi số, công khai minh bạch, giải quyết hồ sơ đúng hạn và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu chính quyền điện tử, chính quyền số mà tỉnh đang hướng tới.

Hằng Nga