Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ Doanh nhân Nguyễn Châu Loan: Người tiên phong trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam

Là đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam, Công ty CP Giao dịch hàng hóa quốc tế MXL đã trở thành một trong những định chế tài chính được đánh giá cao trên thị trường giao dịch hàng hóa, trong đó, không thể không nói đến dấu ấn của nữ doanh nhân Nguyễn Châu Loan.  

Nữ doanh nhân Nguyễn Châu Loan
Nữ doanh nhân Nguyễn Châu Loan

Uy tín - tạo thương hiệu

Những năm gần đây, các hoạt động thương mại, trao đổi hàng hóa trên thị trường quốc tế đã trở thành phổ biến hơn dưới hình thức thông qua các hợp đồng phái sinh như: Hợp đồng tương lai (futures contract), hợp đồng quyền chọn (option contract), hợp đồng kỳ hạn (forward contract)… Việc giao dịch đổi mới lấy công nghệ làm nền tảng này cho phép các thành viên tham gia thị trường được lựa chọn nhiều phương thức giao dịch, thanh toán và giao hàng linh hoạt.

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam là đơn vị tổ chức các hoạt động giao dịch hàng hóa phái sinh này. Đây được coi là hình thức thương mại điện tử hiện đại, có tác dụng liên kết các chuỗi giá trị sản phẩm của các bên liên quan, đó là: nhà đầu tư, nhà cung cấp, nông dân, khách hàng và ngân hàng, nhằm thúc đẩy các hoạt động giao thương liên quốc gia diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Nhận thức rõ xu hướng tất yếu của nhu cầu thị trường - tầm quan trọng của hoạt động thương mại, định hướng phát triển giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam, nữ doanh nhân Nguyễn Châu Loan đã thể hiện rõ vai trò, dấu ấn của mình trong việc tiên phong đi đầu đặt nền móng cho hoạt động tư vấn, đầu tư giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam.

Dưới sự chèo lái của nữ Chủ tịch HĐQT Công ty CP giao dịch hàng hóa quốc tế MXL, Phó chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), công ty đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín lớn trên thị trường trong lĩnh vực này và đã trở thành một trong những định chế tài chính dẫn đầu thị trường hàng hóa phái sinh Việt Nam - xây dựng một cộng đồng đầu tư thành công và thịnh vượng.

Các lĩnh vực hoạt động chính của công ty, đó là: Tư vấn đầu tư hàng hóa (môi giới hàng hóa) - cung cấp thông tin tổng thể về các mặt hàng hóa, từ đó hỗ trợ khách hàng, nhà đầu tư gia nhập thị trường thuận lợi, giảm thiểu tối đa rủi ro các doanh nghiệp để họ có quyết định đầu tư hiệu quả; tư vấn giao dịch hàng hóa; hỗ trợ đào tạo kiến thức đầu tư; cung cấp thông tin thị trường; tư vấn chiến lược giao dịch; báo cáo, phân tích chuyên sâu về thị trường hàng hóa.

Các loại hàng hóa phái sinh được cấp phép bởi sở giao dịch hàng hóa như: cafe, cao su, lúa mì, ca cao, bắp, vàng, đồng, dầu thô, đậu tương…

Tính ưu việt của việc giao dịch hàng hóa phái sinh đó là tính minh bạch. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam liên thông với các Sở giao dịch hàng hóa quốc tế nên thông tin về giá cả hàng hóa được công khai, minh bạch rõ ràng, cập nhật biến động nhanh chóng. MXL đăng ký danh sách áp dụng cho tất cả các giao dịch tài chính với các đối tác ở châu Âu.

Tính thanh khoản: Với hàng chục triệu lot giao dịch/tháng, việc giao dịch trực tiếp với các sàn giao dịch hàng hóa quốc tế trên quy mô toàn cầu đã tạo ra tính thanh khoản cao.

Giao dịch hai chiều: Nhà đầu tư có thể liên tục mở và đóng vị thế (tức mua hoặc bán hàng hóa) trong phiên giao dịch để tìm kiếm lợi nhuận dựa trên biến động lên hoặc xuống của thị trường.

Tỷ lệ ký quỹ tốt: Giao dịch phái sinh hàng hóa có tỷ lệ ký quỹ cao. Do đó, nhà đầu tư không cần tốn quá nhiều vốn để giao dịch.

Chi phí giao dịch thấp: Thị trường phái sinh hàng hóa chỉ trả 0,07% - 0,14% giá trị hợp đồng.

Công ty CP giao dịch hàng hoá quốc tế MXL giữ vị trí Top 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa phái sinh
Công ty CP giao dịch hàng hoá quốc tế MXL giữ vị trí Top 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa phái sinh
Lãnh đạo, CBCNV Công ty
Dưới sự chèo lái của nữ Chủ tịch Nguyễn Châu Loan, công ty đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín lớn trên thị trường trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam

Định chế tài chính hàng đầu

Nữ doanh nhân Nguyễn Châu Loan chia sẻ: Công ty CP giao dịch hàng hoá quốc tế MXL được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động theo quyết định số 487/QĐ/TGĐ-MXV và chịu sự quản lý trực tiếp của Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV) .

Với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, dày dặn kinh nghiệm trong tư vấn và quản lý rủi ro cùng mạng lưới chi nhánh phủ sóng khắp cả nước, MXL luôn đồng hành với các tổ chức, khách hàng cá nhân trong quá trình đầu tư giao dịch hàng hóa phái sinh, đồng thời mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất thông qua nền tảng công nghệ tiên tiến.

MXL được thành lập với mục đích trở thành một trong những định chế tài chính được đánh giá cao trên thị trường hàng hóa, đáng tin cậy tại Việt Nam. MXL không chỉ giúp các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận mà còn giúp các doanh nghiệp yên tâm về bảo hiểm rủi ro khi mua bán hàng hóa - giúp người nông dân chủ động được giá bán sản phẩm với giá cao và định mức được lợi nhuận.

Với khẩu hiệu “Giá trị tích lũy niềm tin”, MXL sử dụng công nghệ làm nền tảng cho sự phát triển, doanh nghiệp luôn tập trung vào khách hàng và lấy giá trị: “Uy tín, chuyên nghiệp và hiệu quả” làm phương châm trong mọi hoạt động.

“MXL thành lập khi thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh Việt Nam còn mới và non trẻ, do đó, có nhiều nhà đầu tư cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp chưa biết và hiểu về tiềm năng thị trường hàng hóa này. Nhưng đây cũng chính là cơ hội lớn để MXL chiếm lĩnh thị trường thông qua các sản phẩm, dịch vụ ưu việt”, nữ Chủ tịch HĐQT Nguyễn Châu Loan trải lòng.

Thị trường hàng hóa phái sinh tại Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh nên nguồn nhân lực chuyên môn chất lượng cao khan hiếm và có tính cạnh tranh cao, nắm rõ được vấn đề này, người nữ thuyền trưởng Nguyễn Châu Loan đã có kế hoạch đào tạo nguồn nhân sự chuyên nghiệp chất lượng cao nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Với xứ mệnh đem lại cơ hội và tạo dựng xu hướng đầu tư thông minh bằng các dịch vụ giao dịch hàng hóa, MXL không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, để song hành cùng khách hàng, góp phần tạo dựng giá trị đối với sự phát triển của toàn xã hội.

Dưới với sự quản lý của Bộ Công Thương, Sở giao dịch Việt Nam (MXV) cùng với những nỗ lực không ngưng nghỉ để khẳng định mình, MXL ngày càng vươn tầm mạnh mẽ - trở thành một trong những định chế tài chính uy tín hàng đầu trong lĩnh vực giao dịch hàng hoá phái sinh tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế - là điểm đến tin tưởng của khách hàng và đối tác.

Công ty CP giao dịch hàng hoá quốc tế MXL hiện đang giữ vị trí Top 1 Việt Nam trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa phái sinh và có thị phần môi giới giao dịch hàng hóa lớn nhất cả nước trong 6 tháng năm 2022 (chiếm 26% tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường theo công bố chính thức của Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam MXV tháng 7/2022).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.