Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ doanh nhân 9x - thành công đến từ đam mê và nỗ lực

Với ngoại hình xinh xắn cộng với sự năng động, Cẩm Vân có khá nhiều sự lựa chọn sau khi ra trường. Cuối cùng, cô đã quyết định theo đuổi đam mê của mình ở lĩnh vực làm đẹp.

Với vai trò Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Sunrise, chuyên kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Thụy Điển…, Cẩm Vân là gương mặt nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp 9X - không chỉ thành công với công việc kinh doanh, mà cô còn là người luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới các bạn trẻ.

Cẩm Vân gây ấn tượng về một cô gái lúc nào cũng sẵn sàng nở nụ cười - nụ cười đầy bản lĩnh và tự tin mang dáng dấp của một người trẻ thành công và kiên định. Chính từ sự kiên định và những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy, Cẩm Vân đã nuôi lớn ước mơ kinh doanh từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cẩm Vân không chỉ thành công với công việc kinh doanh mà cô còn là người luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới các bạn trẻ
Cẩm Vân không chỉ thành công với công việc kinh doanh mà cô còn là người luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới các bạn trẻ.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện cùng Cẩm Vân về kinh nghiệm khởi nghiệp cũng như bí quyết thành công trong kinh doanh online của cô.

Không chỉ xinh đẹp mà bạn còn khiến rất nhiều người ngưỡng mộ bởi thành công trong kinh doanh? Vậy bí kíp để kinh doanh thành công của Vân là gì?

Vân học hỏi từ những anh chị, bạn bè có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mà Vân đang kinh doanh. Ngoài ra, Vân có học các lớp học kinh doanh bên ngoài để trau dồi kỹ năng của mình. Trong thời gian đầu khi bắt đầu bén duyên với nghề, cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, nhưng Vân nghĩ chỉ cần kiên định và chiến đấu tới cùng với mục tiêu và những dự định mình đã đặt ra thì sẽ chắc chắn thành công.

Ai là người có tầm ảnh hưởng với bạn nhất trong công việc kinh doanh?

Đó là Chủ tịch - người dẫn đầu công ty và cũng là người luôn truyền cho Vân những kinh nghiệm tuyệt vời. Chú là một người rất rất giỏi, một cái đầu lạnh và một trái tim nóng. Mặc dù chú rất nghiêm khắc với nhân viên trong công việc nhưng chú lại rất ân cần và quan tâm từng người, luôn động viên và dành cho nhân viên của mình một môi trường cũng như những đãi ngộ tốt nhất.

Con đường kinh doanh không trải hoa hồng, vậy bạn có thể chia sẻ những khó khăn lớn nhất mà bạn từng trải qua là gì không?

Bất kỳ một thành công nào cũng sẽ có những có khó khăn và thử thách. Khó khăn lớn nhất Vân từng trải qua khi khởi nghiệp đó là khi là leader một dự án, đã gặp rất nhiều rắc rối lớn với khách hàng và đối tác của mình, và luôn ở trạng thái bị tiêu cực rất lâu, luôn cảm thấy tất cả lỗi lầm là do mình gây ra. Khoảng thời gian đó rất vất vả vì ảnh hưởng tới doanh thu và đội nhóm. Rất may sau đó, Vân đã ngồi lại cùng đội nhóm những người anh em của mình để cùng nhau vượt qua giai đoạn đó.

Cẩm Vân chia sẻ, bất kỳ một thành công nào cũng sẽ có những có khó khăn và thử thách
Cẩm Vân chia sẻ, bất kỳ một thành công nào cũng sẽ có những có khó khăn và thử thách.

Và bài học bạn nhận được sau mỗi vấp ngã đó là gì?

Con đường thẳng tắp sẽ không tạo nên một tay lái chuyên nghiệp. Và Vân nghĩ thành công cũng vậy, để có trái ngọt ắt sẽ phải đi qua những đắng cay. Sau mỗi khó khăn đó, Vân thấy bài học lớn nhất là hãy luôn đón nhận mọi thứ với thái độ tích cực nhất, năng lượng nhất. Trong kinh doanh, đội nhóm vững mạnh và đồng lòng rất quan trọng.

Không chỉ thành công với công việc kinh doanh, bạn còn được mọi người biết tới như một hot girl với vẻ đẹp rạng ngời. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về cách làm đẹp của mình?

Quan điểm của Vân là phụ nữ luôn phải đẹp, vẻ đẹp đầu tiên phải là ngoại hình sau đó mới đến vẻ đẹp nội tâm. Một ngoại hình đẹp sẽ khiến mình tự tin và luôn tràn đần năng lượng. Vân thường chăm sóc da mỗi ngày vào sáng và tối, luyện tập thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng một cách khoa học, tuyệt đối không ăn kiêng hay nhịn ăn. Ngoài ra, Vân cũng sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng để khoẻ mạnh hơn, bảo vệ cơ thể tốt hơn.

Quan điểm của Vân là phụ nữ luôn phải đẹp, vẻ đẹp đầu tiên phải là ngoại hình sau đó mới đến vẻ đẹp nội tâm
Quan điểm của Vân là phụ nữ luôn phải đẹp, vẻ đẹp đầu tiên phải là ngoại hình sau đó mới đến vẻ đẹp nội tâm.

Nói đến thực phẩm chức năng, theo bạn, sử dụng sản phẩm để giảm cân có nên không? Và nếu có thì nên chọn thế nào mới an toàn mà hiệu quả?

Vân nhìn nhận mọi thứ theo khía cạnh khoa học, nên không quan trọng việc cân nặng của mình là bao nhiêu mà quan trọng là tỷ trọng cơ và mỡ trong cơ thể như thế nào để hình thể của mình đẹp. Quan điểm của Vân, nếu biết cách sử dụng đúng thì nó sẽ mang lại rất nhiều tác dụng. Bản thân Vân đã trải nghiệm thực phẩm chức năng giúp cơ thể mình giảm mỡ, tăng cơ kết hợp cùng chế độ ăn uống luyện tập và đã mang lại hiệu quả rất tích cực. Vân luôn hướng tới một cơ thể khoẻ và đẹp, đó cũng là lý do mà gần đây Vân đang hướng công việc của mình tới lĩnh vực này.

Vân luôn hướng tới một cơ thể khoẻ và đẹp
Vân luôn hướng tới một cơ thể khoẻ và đẹp.

Nghe nói gần đây, Vân đang thực hiện các dự án giúp mọi người có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn. Cơ duyên nào để một người phụ nữ trẻ như bạn đến với công việc tuyệt vời này?

Đam mê của Vân là làm đẹp, và thật sự rất vui nếu được lan toả điều đó tới tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong đầu Vân luôn ấp ủ mơ mước mình phải làm gì đó giúp mọi người thêm yêu bản thân mình. Và thật may mắn, Vân được gặp gỡ chị Mai Trịnh - huấn luyện viên thể hình quốc tế, hai chị em đã hợp tác và cùng nhau giúp đỡ nhiều anh chị em có vóng dáng đẹp hơn và một sức khoẻ tuyệt vời hơn.

Cảm ơn bạn, chúc bạn thành công, lan tỏa được nhiều nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người!

Tường Lâm (thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.