Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình & câu chuyện đam mê... hàng hiệu

Nữ Giám đốc Công ty TNHH Hợp tác & Đầu tư bất động sản Linh Anh, Hoàng Thanh Bình được biết đến là người sành điệu và đam mê hàng hiệu đến... mê mẩn. Chị cũng là người mang nhiều khát vọng, tâm huyết – “thổi hồn” cho từng sản phẩm hàng hiệu - định hình lại giá trị thật cho ngành hàng vốn được coi là xa xỉ này...

Nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình
Nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình

Đam mê bất tận...

Thoạt nhìn bề ngoài với khuôn mặt dễ gần, năng động, ít ai có thể nghĩ rằng, doanh nhân Hoàng Thanh Bình lại “gánh trên vai” nhiều trọng trách đến vậy:

Kinh doanh các lĩnh vực sức khỏe, bất động sản, khách sạn, tài chính; cổ đông điều hành dự án Asean Resort; CEO Công ty CP Đầu tư & Phát triển Cuộc sống mới (Hamilton Group); chủ đầu tư Thanh Bình Resort - một trong những dự án mà chị cùng gia đình đặt nhiều tâm huyết, kỳ vọng, sau nhiều năm kinh doanh trong ngành du lịch và nghỉ dưỡng.

Cuộc trò chuyện giữa tác giả và nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình liên tục bị ngắt quãng, bởi những cuộc điện thoại giữa chị và các đối tác, khách hàng!

Nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình & câu chuyện đam mê... hàng hiệu
Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic được ví như một “bảo tàng nghệ thuật” thu nhỏ. Nơi đây, hiện có hơn 4.000 mặt hàng thời trang

Tôi lên tiếng:

Làm sao chị có nhiều... năng lượng để giải quyết công việc đến vậy?

Nữ doanh nhân bộc bạch: “Tất cả là do đam mê! Không phải vì muốn chứng tỏ mình là người sành điệu, thành đạt, đối với tôi đó là niềm đam mê cháy bỏng... hàng hiệu”!!!

Theo chị: “Dùng hàng hiệu không phải để đánh bóng hay tư duy chuộng hình thức, mà đó là một nghệ thuật. Thông qua đó, giúp tôi có thêm động lực, sức sáng tạo, cảm hứng trong công việc. Nó thể hiện cá tính và là một nét văn hóa của phái nữ”.

Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic (địa chỉ 166 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nôi), do chị làm chủ, cũng chính bởi quan điểm này.

“Nghệ thuật, suy cho cùng cũng là tìm đến cái đẹp, khám phá và tôn vinh cái đẹp. Nghệ thuật có ở thiên nhiên cây, cỏ, có ở tiếng nói con người và đến cả những đồ dùng, vật dụng hằng ngày. Nếu chúng ta biết truyền cảm hứng, thổi hồn vào đó, chúng có thể trở thành nghệ thuật”, nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình chia sẻ.

Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic được ví như một “bảo tàng nghệ thuật” thu nhỏ. Bởi nơi đây, hiện có hơn 4.000 mặt hàng thời trang, các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Có những sản phẩm thời trang hàng hiệu hiện đã trở thành hàng hiếm trên thị trường và độc đáo.

Theo nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình: “Người dùng hàng hiệu, nếu không biết sử dụng đúng cách, thì dễ bị dư luận coi là... trọc phú. Với tôi, dùng những món đồ phù hợp với tính cách, con người mình - tức là tôi đang tôn trọng người đối diện”.

Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic (địa chỉ 166 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nôi), do chị làm chủ, cũng chính bởi quan điểm này
Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic, đang trưng bày, giới thiệu những sản phẩm hàng hiệu chính hãng, nhưng giá thành chỉ bằng 1/3 so giá thị trường

Thể hiện đẳng cấp

Cái tên “hàng hiệu” - xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 1990. Ban đầu được biết đến với những nhãn hiệu thể thao như Nike, Adidas…, những mặt hàng này có giá thành và chất lượng cao hơn so mặt hàng nội địa khi đó.

Sau này, những nhãn hàng thời trang với thương hiệu nổi tiếng của châu Âu, Mỹ… cũng du nhập vào Việt Nam, bằng nhiều cách khác nhau như hàng xách tay hay nhập khẩu trực tiếp, qua các kênh thương mại.

Những nhãn hàng nổi tiếng này, dần trở thành trào lưu mới đối với người tiêu dùng Việt, bởi chất lượng và giá trị đẳng cấp của chính thương hiệu mang lại.

Khi đó, nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình - vốn dĩ cũng chỉ là người mua, sử dụng hàng hiệu, để thỏa mãn đam mê. Khi đã sở hữu những món đồ giá trị, chị lại mong muốn tạo sức lan tỏa niềm đam mê của mình với người thân, bạn bè. Cũng bởi từ chính suy nghĩ giản đơn, chị đã thành lập cơ sở trưng bày các sản phẩm thời trang hàng hiệu, mang tên “Linh Anh’s Authentic” để giới thiệu, quảng bá tới  bạn bè, đối tác.

Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic, đang trưng bày, giới thiệu những sản phẩm hàng hiệu chính hãng, nhưng giá thành chỉ bằng 1/3 so giá thị trường.

Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic được ví như “nhịp cầu kết nối những niềm đam mê bất tận” của những “tín đồ” sành điệu, ưa chuộng hàng hiệu
Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic được ví như “nhịp cầu kết nối những niềm đam mê bất tận” của những “tín đồ” sành điệu, ưa chuộng hàng hiệu

Những sản phẩm hàng hiệu thời trang, thương hiệu tại đây, phần lớn đều đã qua sử dụng. Có thể kể đến như những chiếc túi mang thương hiệu “Hermec” hoặc những sản phẩm thời trang hàng hiệu khác của người thân, bạn bè mang đến trao đổi, ký gửi. Tại đây, đã trở thành cơ sở thương mại, là nơi giao lưu, chia sẻ của những người có chung niềm đam mê hàng hiệu.

Nữ doanh nhân Hoàng Thanh Bình trải lòng: Tại Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic,  trưng bày, giới thiệu hàng trăm chiếc túi hàng hiệu, được sưu tầm từ Nhật Bản, Mỹ, Đức… Có những sản phẩm túi thời trang có tuổi đời vài chục năm, được sản xuất vô cùng tinh xảo, bắt mắt như túi thương hiệu “Hermec”.

Mỗi sản phẩm hàng hiệu, không chỉ có giá trị ở chất liệu, mẫu mã, mà đó còn là sự công phu, kỹ xảo, nghệ thuật tạo dựng của con người, qua từng đường kim, mũi chỉ. Do đó, chúng ta cần trân trọng những giá trị tinh thần mà các nghệ nhân đã tạo ra. Đây chính là văn hóa dùng hàng hiệu, một xu thế tiêu dùng thông minh thời hiện đại.

Với uy tín, thương hiệu đã được biết đến lâu năm, Shop hàng hiệu Linh Anh’s Authentic được ví như “nhịp cầu kết nối những niềm đam mê bất tận” của những “tín đồ” sành điệu, ưa chuộng hàng hiệu...

Ghi chép của Nguyễn Thanh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.