Theo đó, có 7 sản phẩm OCOP được công nhận và phân hạng 4 sao là: Chả cá thu chiên của Công ty TNHH Bắc Đẩu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà); tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh của Hợp tác xã (HTX) Công nghệ cao Mặt trời Việt (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà); nước mắm nhĩ Bình Minh của HTX Mắm Bình Minh (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu); nước mắm Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương (phường Hòa Hiệp Nam); bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ); nước uống ion kiềm Ion-pro của Công ty TNHH SX&TM Toàn Gia Phú (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang); tré Ông Chánh của hộ sản xuất tré ông Chánh (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).
11 sản phẩm OCOP được công nhận và phân hạng 3 sao là: Bánh tráng Đại Cường của Công ty TNHH MTV SX&TM Đại Cường (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang); bún khô Phước Hòa của cơ sở sản xuất chế biến Phước Hòa (xã Hòa Phú); rau ăn lá của HTX DVSX&TT rau an toàn Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang); rau ăn lá của Công ty TNHH Tâm An Farm (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang); cao nấm linh chi của HTX Nấm Nhơn Phước (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang); bò tươi nướng cay của Công ty TNHH MTV Khang Minh Phương (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ); chả bò Hùng Hồng của cơ sở sản xuất nem chả Hùng Hồng (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu); chả cá Cây Sang của cơ sở sản xuất chả cá Cây Sang (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê); chả cá Bích Chi của cơ sở sản xuất chả cá Bích Chi (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê); chả bò Thảo Sinh của cơ sở sản xuất giò chả Thảo Sinh (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê); tương ớt rim của cơ sở sản xuất nước chấm Y Phụng (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê).
Tại hội nghị, HTX DVSX&TT rau an toàn Túy Loan cũng được trao chứng nhận sản phẩm trồng trọt hữu cơ. Đây là cơ sở sản xuất nông sản đầu tiên đạt chứng nhận trồng trọt hữu cơ của TP. Đà Nẵng. Một số chuyên gia, đại diện các đơn vị chức năng và doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP; giải pháp xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP trên kênh truyền thống và kênh thương mại điện tử; chia sẻ nhu cầu, khó khăn và kinh nghiệm trong sản xuất và kinh doanh; trao đổi về các yêu cầu, tiêu chí hàng hóa khi đưa vào hệ thống các siêu thị, điểm bán hàng; thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ người sản xuất, thu hút đầu tư phát triển chuỗi giá trị sản phẩm đặc trưng thương hiệu của TP. Đà Nẵng.
Hoàng Gia Bảo