Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Nguyễn Dung: Chúng tôi sẽ không để các phóng viên cô đơn

Chiều 10/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo thường kỳ năm 2018, do ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương đã được các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh này gửi đến đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành.

Nhiều cầu hỏi liên quan đến việc xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn huyện Phú Lộc; vụ liên quan đến 3 cây ‘quái thú’ đang được trồng tạm tại thị xã Hương Thủy; sự chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính của sở Công Thương cho doanh nghiệp; các dự án sẽ bị thu hồi; việc giảm phí qua các trạm BOT… Trong đó, nổi bật hơn cả là vấn đề một phóng viên thường trú Báo Lao động & Xã hội bị đe dọa khi đang tác nghiệp được nhiều người quan tâm.

Ông Nguyễn Dung: Chúng tôi sẽ không để các phóng viên cô đơn - Hình 1

Toàn cảnh buổi họp báo

Liên quan đến vấn đề pv bị đe dọa khi tác nghiệp, nhà báo Trần Minh Tích, Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung – Tây Nguyên Báo Thương hiệu & Công luận chất vấn: “Sự việc PV Vi Thảo bị đe dọa đến tính mạng khi đi tác nghiệp đã diễn ra hơn 15 ngày, mặc dù PV đã cung cấp thông tin cũng như báo cáo gửi đến cơ quan chức năng, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết? Nhiều lúc, PV chúng tôi cảm thấy rất cô đơn khi đi làm công việc truyền tải thông tin đến bạn đọc".

Trả lời về sự việc này, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, vụ việc một số PV bị đe dọa khi tác nghiệp tại địa phương, lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ trong thời gian sớm nhất. “Chúng tôi sẽ không để anh chị em PV cô đơn khi tác nghiệp, sẽ bảo vệ các PV. Chúng ta cùng nhau chung tay để đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa”, ông Dung nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, nhiều vấn đề được nhiều người quan tâm cũng đã được các PV, nhà báo nêu lên và cơ bản đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành giải quyết, mặc dù chưa trọn vẹn.

Tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng năm 2018: Thu ngân sách nhà nước ước đạt khoảng 1.862,4 tỷ đồng, bằng 27,3% dự toán năm; trong khi tổng chi ngân sách ước đạt 2.591,3 tỷ đồng, bằng 26% dự toán; giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 278,78 triệu USD tăng 10,63% so cùng kỳ; thu hút đầu tư trong nước với 11 dự án với tổng vốn đăng ký 1.986,7 tỷ đồng; tổng lượng khách du lịch đến Huế trong 4 tháng đầu năm là hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 43% so cùng kỳ, doanh thu từ các cơ sở lưu trú ước đạt 556,1 tỷ đồng; trong 4 tháng đầu năm tỉnh đã cấp mới cho 225 doanh nghiệp với vốn điều lệ lên đến 2.061,99 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 4.875 lao động, đạt 30,46% so với kế hoạch, trong đó đã đưa 168 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới
Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới. Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm phát luật, đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh, buôn bán và vận chuyển hàng hóa trái phép trên các tuyến biên giới.

Khẩn trương tăng khả năng nâng hạng của thị trường chứng khoán
Khẩn trương tăng khả năng nâng hạng của thị trường chứng khoán

Một trong những nội dung của Chỉ thị 12 vừa được Thủ tướng ký ban hành là khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên thị trường mới nổi trong năm 2025. Kế hoạch triển khai hệ thống giao dịch mới theo chuẩn toàn cầu từ đầu tháng Năm, được đánh giá giúp Việt Nam có thêm một bước tiến mới trong quá trình nâng hạng.