Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Điện Biên mang mùa Xuân về vùng cao

Sau nhiều năm chờ đợi, những ngày giáp Tết, người dân ở nhiều thôn, bản Điện Biên vui mừng, phấn khởi khi điện chiếu sáng đã về vùng cao, vùng sâu vùng xa.

Với phương châm không ngừng nỗ lực để sớm đưa điện lưới Quốc gia đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, trong năm 2022, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã chủ động phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Điện Biên, tiếp nhận và đưa điện lưới quốc gia đến hơn 1.000 hộ dân, thuộc 24 bản của 12 xã trên địa bàn toàn tỉnh, với khối lượng 60km đường dây trung thế, gần 40 km đường dây hạ thế. Tính đến hết tháng 12 năm 2022, Công ty Điện lực Điện Biên hiện bán điện trực tiếp đến gần 140.000 khách hàng, hoàn thành cấp điện đến 10/10 huyện thị, thành phố với 129/129 xã phường có điện lưới Quốc gia đạt tỷ lệ 100%, Số hộ dân được dùng điện là 126.230/136.584 hộ đạt tỷ lệ 92,42% trong đó khu vực nông thôn là 100.823/111.177 hộ có điện đạt tỷ lệ 90,69%, 54/115 xã đạt tiêu chí số 4 về điện, đạt tỷ lệ 46,95%.

Công nhân Điện lực Điện Biên Đông đóng điện TBA Ho Cớ, Pá Chuông xã Na Son
Công nhân Điện lực Điện Biên Đông đóng điện TBA Ho Cớ, Pá Chuông xã Na Son.

Đặc biệt, trước thềm năm mới, Công ty Điện lực Điện Biên vừa đóng điện cho hơn 680 khách hàng với tổng công suất 495kVA, trên 18km đường dây 35kV; trên 14km đường dây 0.4kV. Sau nhiều năm chờ đợi, những ngày giáp Tết, người dân ở nhiều thôn, bản vui mừng, phấn khởi khi điện chiếu sáng đã về vùng cao, vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh mục tiêu đảm bảo cung cấp lưới điện an toàn, ổn định, thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên luôn tập trung mọi nguồn lực đưa điện về với các thôn, bản vùng cao. Trước thềm năm mới, Công ty đã phối hợp với các Chủ đầu tư, đơn vị thi công tổ chức kiểm tra kỹ thuật, nghiệm thu đóng điện tại các bản: Pu Cai; Ho Cớ, Pá chuông; Na Hay, Tìa Ghếnh - huyện Điện Biên Đông; Phi Giàng 2, Phiêng Páng và bản Củ Dỉ Sang - huyện Tủa Chùa...

Các bản vùng cao đa số là đồng bào dân tộc H'Mông cuộc sống còn nhiều khó khăn. Niềm vui có điện không chỉ giúp Nhân dân đón Tết ấm cúng hơn mà còn mở ra cơ hội vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Công trình hoàn thành đã giúp đời sống các hộ dân hưởng từ dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia ổn định, tạo điều kiện phát triển các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trong khu vực… 

Đóng điện TBA Phi Giàng 2 xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa
Đóng điện TBA Phi Giàng 2 xã Tủa Thàng huyện Tủa Chùa.

Để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình, các đơn vị thi công thường xuyên phối hợp với chủ đầu tư, chính quyền địa phương nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Nhờ đó, sau thời gian thi công khẩn trương, nghiêm túc, đơn vị thi công đã hoàn thành việc xây lắp và bàn giao cho các Điện lực quản lý, vận hành, đạt tiến độ đề ra, sớm đóng điện phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón năm mới 2023.

Ông Lê VănTùng - Giám đốc Điện lực Điện Biên Đông cho biết: Gói thầu sau khi được xây lắp và bàn giao, đơn vị đã tổ chức đóng điện đảm bảo đúng thời gian và an toàn cho 188 khách hàng trên địa bàn các bản vùng cao của huyện Điện Biên Đông; tạo không khí vui tươi cho người dân trước thềm năm mới. Sau nhiều năm mong đợi, giờ đây các hộ dân vùng cao ở Điện Biên Đông đã được sử dụng điện lưới Quốc gia. 

Ông Tô Trọng Thiện - Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng thăm, tặng quà CBNCV Điện lực TP Điện Biên Phủ tại buổi đóng điện TBA Pu Cai
Ông Tô Trọng Thiện - Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng thăm, tặng quà CBNCV Điện lực TP Điện Biên Phủ tại buổi đóng điện TBA Pu Cai.

Không chỉ với huyện Điện Biên Đông, Tủa Chùa, TP Điện Biên Phủ, vừa qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện đóng điện cho hàng trăm hộ dân trên địa bàn các xã: Nậm Vì, Chung Chải (huyện Mường Nhé), Chà Tở (huyện Nậm Pồ). Có điện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, nâng lên đáng kể. Con cháu có ánh sáng để học hành, điện về phục vụ sản xuất, kinh doanh. Anh Mùa A Chu, bản Huổi Cấu, xã Nậm Vì cho biết: "Được Đảng, Nhà nước, các cấp quan tâm đầu tư kéo điện lưới Quốc gia về bản Huổi Cấu, bà con ở đây vui lắm. Phấn khởi hơn nữa là bản đã có điện lưới về thắp sáng trước thềm năm mới. Người dân chúng tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chính quyền địa phương, ngành Điện đã quan tâm, hỗ trợ. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này, có điện lưới Quốc gia, trên các thôn, bản đều có ánh điện tỏa sáng làm cho diện mạo vùng quê miền núi thêm khởi sắc. Có điện người dân sẽ tiếp cận được thông tin, tạo động lực để người dân nơi đây cùng thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Việc đưa điện lưới quốc gia về với đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa là nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Điện lực nhằm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng tại địa phương". 

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".