Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hòa Bình sẽ sớm đưa hành trình chuyển đổi số về đích thành công

Với mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và năm 2025 sẽ hoàn thành chuyển đổi số một cách toàn diện hướng tới trở thành doanh nghiệp số, Công ty Điện lực Hòa Bình đã đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm đưa công ty hoạt động theo mô hình số. Coi đó là giải pháp quan trọng để quản lý, vận hành an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã quản lý, vận hành an toàn lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho phát triển kinh tế xã hội cũng như sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh, Công ty đã thành lập Tiểu ban Điều hành thực hiện chuyển đổi số; xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình chuyển đổi số toàn diện từ công tác quản lý, điều hành đến các hoạt động chuyên môn. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, các đơn vị cũng chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tháo gỡ. Từ đó hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty giao.

Trung tâm Điều khiển xa PC Hòa Bình- Bộ não của hệ thống lưới điện
Trung tâm Điều khiển xa PC Hòa Bình- Bộ não của hệ thống lưới điện.

 Đến nay, PC Hòa Bình đã số hóa toàn bộ dữ liệu trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, quản trị nội bộ; số hóa các quy trình nghiệp vụ liên quan đến tài chính, kế toán, kỹ thuật; triển khai tương tác trên không gian số với 100% giấy tờ, văn bản bằng phần mềm Doffice. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Chatbot, SMS, Cổng thông tin điện tử EVNNPC và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, Công ty đã ứng dụng các công nghệ mới, tự động hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý và vận hành lưới điện. Đến hết tháng 9/2022, đã ứng dụng 04 mạch tự động hóa lưới điện trung áp DMS; đang triển khai dự án đa chia, đa nối ở thành phố Hòa Bình và huyện Lương Sơn. Ngoài ra, Công ty đang lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua công tơ điện tử. Cụ thể, tại đầu nguồn các Trạm biến áp cung cấp đã lắp đặt 1.748/1.759 điểm đo, đạt tỷ lệ 99,37%; với các Trạm biến áp chuyên dùng đã lắp đặt 868/927 điểm đo, đạt tỷ lệ 93,6%. 

Giám sát thao tác từ trung tâm điều khiển xa qua hệ thống máy tính TBA 110kV Kỳ Sơn
Giám sát thao tác từ trung tâm điều khiển xa qua hệ thống máy tính TBA 110kV Kỳ Sơn.

 Với mục tiêu quan trọng nhất của chuyển đổi số là nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự tiện lợi, hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện, Công ty đã nỗ lực thực hiện tốt nhiều chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như: tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 66%, vượt kế hoạch giao 3,5%; tiếp nhận các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử và cấp độ 4 đạt 100%; tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 55%; gần 40 nghìn khách hàng thực hiện cài đặt app chăm sóc khách hàng, đạt 117% kế hoạch giao cả năm. Ngoài ra, 100% các đơn vị Điện lực đã hoàn thành việc lắp đặt công tơ điện tử đợt 2.

Hướng dẫn khách hàng cài App để theo dõi quá trình sử dụng điện
Hướng dẫn khách hàng cài App để theo dõi quá trình sử dụng điện.

Cùng với công tác triển khai tổ chức thực hiện để đảm bảo hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số theo lộ trình của EVN, EVNNPC đã đề ra, ứng với điều kiện thực tế ở đơn vị, PC Hòa Bình cũng đã phát động tới toàn thể cán bộ công nhân, người lao động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, từ đó đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng trong thực hiện chuyển đổi số như: triển khai áp dụng giải pháp cấu hình thời gian tự khởi động lại cho modem đo xa đầu nguồn trạm biến áp, tại Điện lực Kim Bôi. Lắp TU 1 pha đường dây cho xuất tuyến có thủy điện 372 E10.1 Cao Phong, 373E10.1 Đà Bắc. Trong năm 2022, Công ty đã áp dụng chuyển sơ đồ từ phần mềm PSS sang sơ đồ AUTOCAD, sạc dự phòng di động sạc pin cho Flycam Mavic 2 Enterprise Dual. Đồng thời, áp dụng một số giải pháp để giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. 

Để chuyển đổi số đi đúng, trúng và phát huy hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, thời gian tới PC Hòa Bình sẽ vận dụng những thời cơ, thuận lợi, từng bước tháo gỡ khó khăn, thách thức để tiếp tục tăng cường đưa ra các giải pháp tổ chức triển khai công tác chuyển đổi số một cách đồng bộ, linh hoạt.

Tin tưởng, từ những thành quả bước đầu của việc áp dụng chuyển đổi số đã tạo sức bật mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất, với quyết tâm mạnh mẽ và sự đột phá trong tư duy lấy đó làm động lực, sức mạnh để cùng với EVN, EVNNPC, PC Hoà Bình sẽ sớm đưa hành trình chuyển đổi số về đích thành công, góp phần vào hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Thanh Hương 

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.