
Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ 4/7/2025 đến hết 7/7/2025, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã thực hiện rà soát, phúc tra lại các chỉ số sử dụng điện của hơn 1.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có tiền điện tháng 6/2025 tăng trên 30% so với tháng trước. Ngay khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 6/2025, nhiều khách hang đã phản ánh đến PC Lạng Sơn về tiền điện cao bất thường trong tháng 6/2025. Ngay sau khi tiếp nhận kiến nghị của các khách hàng, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chỉ đạo các đội quản lý điện lực khu vực tiến hành kiểm tra, phúc tra lại các chỉ số và tình trạng hoạt động công tơ điện của hơn 1.000 khách hàng, chủ yếu là các hộ gia đình.
Qua rà soát, phúc tra, tất cả các chỉ số của công tơ điện đều đúng, các công tơ hoạt động chính xác. Đặc biệt, khi tiến hành phúc tra, các đội điện lực quản lý khu vực cũng đã cùng khách hàng tháo công tơ mang đi kiểm định tại cơ quan chuyên môn trước sự chứng kiến của khách hàng. Tất cả các khách hàng sử dụng điện có tiền điện tăng trên 30% so với tháng trước khi được phúc tra đều đồng ý với kết quả phúc tra của các đơn vị điện lực.
Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng, oi bức, Công ty Điện lực Lạng Sơn khuyến nghị các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tự hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng cách hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; không sử dụng thiết bị có công suất tiêu hao điện lớn trong thời gian dài; thực hiện bật điều hòa mở mức 26 độ C trở lên kết hợp cùng với quạt gió; sử dụng ánh sáng tự nhiên thay đèn điện khi trời sáng.
Triệu Thành





















