Người phát ngôn của Tập đoàn – Phó tổng giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng
Đây là nhiên liệu Diezen có mức chất lượng cao nhất tại thị trường Việt Nam. Thông tin này được Người Phát ngôn của Tập đoàn - Phó tổng giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng chia sẻ và cho biết thêm, cũng giống như với xăng E5, bất kỳ sự chuyển đổi sản phẩm nào của Petrolimex đều được chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất. Đặc biệt, việc súc rửa bồn bể tuân theo quy trình nghiêm ngặt, tuyệt đối không có sự pha tạp của sản phẩm cũ và mới.
Mục tiêu của Petrolimex trong năm 2017 sẽ phân phối nhiên liệu DO 0,001S-V khoảng 70%, tuy nhiên, trong quá trình triển khai, tùy theo nhu cầu của thị trường, Tập đoàn sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp.
Việc bán nhiên liệu DO 0,001S-V của Petrolimex là một bước tiên phong trong việc phục vụ khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, góp phần giảm phát khí thải độc hại gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường. Theo đúng chủ trương của Nhà nước tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ, quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV đối với xe ô tô du lịch, xe bus gắn động cơ Diezen sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu từ ngày 1/1/2018.
Ông Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Việc kinh doanh Diezen tiêu chuẩn mức V thay vì mức IV theo lộ trình của Quyết định 49 là nỗ lực của Petrolimex để phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao nhất phù hợp với yêu cầu của động cơ, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường.
Đây là chiến lược kinh doanh của Petrolimex “Cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp”. Để làm tốt chiến lược này, ngoài việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao như: Diezen tiêu chuẩn mức V, xăng RON 95 tiêu chuẩn mức IV từ đầu năm 2017, Petrolimex đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống kho bể hiện đại, áp dụng các phần mềm quản lý, tự động hóa bằng công nghệ thông tinnhư: ERP, Egas, hệ thống thu hồi hơi xăng, hệ thống thanh toán xăng dầu bằng thẻ ATM…”.
Theo các nhà nghiên cứu, có 3 ưu điểm khi sử dụng nhiên liệu DO 0,001S - V là: Tăng độ bền và hiệu suất của động cơ; An toàn cho người sử dụng; Bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để DO - V đến được với người tiêu dùng, câu chuyện về giá luôn nhận được sự quan tâm. Theo ông Nguyễn Quang Dũng, dự kiến giá của DO-V là 15.210 đồng (cao hơn không đáng kể so với mức giá 15.160 đồng của DO-II và III).
Giải thích thêm về điều này, ông Nguyễn Quang Dũng cho biết, để việc triển khai DO 0,001S - V trên toàn hệ thống thuận lợi, bên cạnh việc đẩy mạnh truyền thông, Tập đoàn sẽ trợ giá thời gian đầu giúp người tiêu dùng thấy được sự hấp dẫn, từ đó thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng.
Ông Nguyễn Đăng Phương, Giám đốc Nhà máy sản xuất HINO Motor Việt Nam cho biết: “Qua khảo sát thực tế cho thấy, độ ăn mòn của ống lót xilanh tỷ lệ thuận với hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu. Hiện, Nhà nước quy định dầu Diezen mức IV nhưng Petrolimex đã nhập mức V. Hàm lượng lưu huỳnh ở mức V lại nhỏ hơn mức IV. Như vậy, căn cứ vào tỷ lệ thuận của ống lót xilanh với hàm lượng lưu huỳnh thì sử dụng Diezen mức V sẽ tăng độ bền của động cơ bởi vì lúc đó sẽ ít có hàm lượng lưu huỳnh cháy, tạo ta ít axits sulfuric làm mòn xi lanh và piston”.
Theo đó, ông Nguyễn Đăng Phương kiến nghị, nhiên liệu Diezen mức IV và V, đặc biệt là mức V, cần được cung cấp rộng khắp trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam để người sử dụng có thể mua một cách thuận tiện, vừa bảo vệ động cơ lại bảo vệ môi trường.
Đại diện Petrolimex khuyến cáo: Nhiên liệu Diezen mức V sử dụng được cho các loại động cơ Diezen có tiêu chuẩn khí thải mức II, III, hoặc IV; Không sử dụng nhiên liệu Diezen tiêu chuẩn mức thấp cho động cơ Diezen có tiêu chuẩn khí thải mức cao hơn.
Bên cạnh việc đưa sản phẩm mới Diezen 0,001S-V vào kinh doanh từ ngày 01/01/2018, Petrolimex cũng đã thực hiện bán xăng sinh học E5 RON 92 trên toàn hệ thống từ ngày 15/12/2017, sớm hơn lộ trình quy định của Nhà nước về việc chấm dứt kinh doanh xăng khoáng RON 92 (từ ngày 1/1/2018) 15 ngày.
P/V