Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phấn đấu đưa giải pháp không dùng kháng sinh đến tay người chăn nuôi

Ngày 14/02/ 2016, với mục đích trải nghiệm mang ẩm thực hoàn toàn mới với thịt ngon Taca của Công ty Anova Pharma (AP)- Long An phối hợp cùng trang trại ông Bùi Hải Sơn xóm mới- xã Nam Hòa- Đồng Hỷ- Thái Nguyên đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm đầu tiên từ giống lợn được chăn nuôi hoàn toàn từ những sản phẩm của công ty

THCL Ngày 14/02/ 2016, với mục đích trải nghiệm mang ẩm thực hoàn toàn mới với thịt ngon Taca của Công ty Anova Pharma (AP)- Long An phối hợp cùng trang trại ông Bùi Hải Sơn xóm mới- xã Nam Hòa- Đồng Hỷ- Thái Nguyên đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm đầu tiên từ giống lợn được chăn nuôi hoàn toàn từ những sản phẩm của công ty

Phấn đấu đưa giải pháp không dùng kháng sinh đến tay người chăn nuôi - Hình 1

Xuất phát từ thực tế, người tiêu dùng hiện đang phải đổi mặt trực tiếp bữa ăn hàng ngày của mình với những thực phẩm không rõ nguồn gốc. Trước những trăn trở của người tiêu dùng, Công ty Anova Pharmma (AP) đã nghiên cứu ra sản phẩm TACA không kháng sinh, không chất cấm; TACA không kháng thuốc, dễ bảo quản. TACA dễ sử dụng, không có vị đắng; TACA chi phí thấp.Vật nuôi khi dùng TACA có thể xuất bán bất kỳ thời gian nào khi giá thị trường hợp lý mà không cần chờ thời gian đào thải kháng sinh nhằm mang đến cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm chất lượng, đảm bảo, an toàn.

Bà Lâm Thị Hạnh, Giáo viên trường Kinh tế- Kỹ thuật Thái Nguyên chia sẻ, hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh nhiều phóng sự về tình trạng thực phẩm bẩn, người chăn nuôi chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản để trị bệnh là theo kinh nghiệm mà không tuân theo hướng dẫn của bác sỹ, cán bộ thú y.Việc dùng không đúng kháng sinh, không đúng phác đồ là một vấn đề khó khăn rất lớn trong việc quản lý và sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi, điều này khiến chúng tôi rất lo lắng đến bữa ăn của gia đình. Được biết có sự trải nghiệm thịt ngon, an toàn tôi có đến trải nghiệm sự khác biệt giữa lợn chăn nuôi thông thường và chăn nuôi theo mô hình không kháng sinh của trang trại nhà ông Sơn. Điều tôi cảm nhận rõ nhất là khi thịt còn sống thì màu của nó đỏ tươi, săn chắc; khi đưa lên bếp luộc thịt thì màu nước trong, thơm, ngọt. Đặc biệt hơn nữa, chúng tôi được biết cuốn nhật ký chăn nuôi của gia đình ông Sơn khi chăn nuôi thực sự yên tâm về nguồn gốc thực phẩm để lựa chọn.

Ông Bùi Hải Sơn cũng chia sẻ “Trước đây khi tôi chăn nuôi thông thường mỗi lứa như thế thông thường chúng tôi đều có những đợt tiêm phòng bệnh cho lợn, gà, ít nhiều hàm lượng kháng sinh đều có. Thế nhưng khi chúng tôi mạnh dạn chuyển hướng chăn nuôi mới theo phác đồ chăn nuôi của công ty Anova, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận đó là sự tăng trưởng của lợn nhanh, không ốm, đặc biệt quá trình chăn nuôi chúng tôi đều có ghi chép nhật ký đầy đủ nên về nguồn gốc thực phẩm rất rõ ràng, chi tiết nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm”.

Với mục đích, đồng hành cùng người nông dân, nói không với kháng sinh trong chăn nuôi nhằm mang đến những thực phẩm an toàn, chất lượng. Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới hướng đến nguồn thực phẩm sạch; Anova Pharma giới thiệu dòng sản phẩm mang tính đột phá với tên gọi TACA – Thần dược từ thiên nhiên. TACA là giải pháp hạn chế sử dụng kháng sinh trong việc kiểm soát bệnh trên vật nuôi, hạn chế kháng sinh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

Tiến Nha- Ngọc Liên

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.