Theo đó, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá” được tổ chức xuyên suốt 07 ngày từ ngày 05 đến ngày 11/12/2022.

Sự kiện Tuần lễ du lịch thành phố nhằm hưởng ứng không khí mùa lễ hội cuối năm 2022 và để tạo chuỗi sự kiện du lịch-thể thao-âm nhạc giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đại diện Ban Tổ chức thực hiện nghi thức nhấn nút phát động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022
Đại diện Ban Tổ chức thực hiện nghi thức nhấn nút phát động Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi các điểm đến nổi bật của thành phố như Di tích Cột cờ Thủ ngữ - Công viên Bến Bạch Đằng Bưu điện Trung tâm thành phố, Đường sách TP. Hồ Chí Minh, Nhà hát thành phố.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá” diễn ra từ ngày 05 - 11/12 sẽ có hàng loạt chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc… giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước, quốc tế.

Đây cũng là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh sau đại dịch Covid-19, đồng thời là lời chào đón của thành phố với du khách trong nước và quốc tế đến để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm một đô thị hiện đại, năng động, đa sắc màu, thân thiện, hứng khởi và tràn đầy sức sống.

Lễ thượng cờ tại không gian di tích Cột cờ Thủ ngữ và Cột cờ ASEAN - công viên Bến Bạch Đằng
Lễ thượng cờ tại không gian di tích Cột cờ Thủ ngữ và Cột cờ ASEAN - công viên Bến Bạch Đằng. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Trong khuôn khổ tuần lễ, lần đầu tiên sẽ diễn ra hoạt động triển lãm tranh và vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch trong thành phố của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher”. Xu hướng du lịch xanh cũng sẽ được lồng ghép trong chuỗi chương trình talkshow và tổ chức các hoạt động liên quan làm tăng phần kết nối của khán giả và môi trường sống xung quanh.

Cùng với đó, các chương trình lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô (Hozo) và Ngày hội Khinh khí cầu TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022 từ ngày 08 - 11/12 tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2 (TP. Thủ Đức) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) cũng chính thức mở cửa phục vụ người dân, du khách.

Bà Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ phát động.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ phát động. (Ảnh: PLO)

Lễ hội năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Babyface - ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Hoa Kỳ, chủ nhân của hơn 12 giải Grammy.

Ngoài ra, dịp này, thành phố cũng ra mắt các tour tuyến du lịch mới, sản phẩm và dịch vụ với mức giá ưu đãi hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, điểm tham quan-vui chơi giải trí, cơ sở ăn uống và cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố.

Song song đó, hoạt động mua sắm cuối năm với mức giá ưu đãi lên đến 100% tại Chương trình Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022 đợt 2 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa xuân 2022” kéo dài từ 15 /11 đến 31/12 do Sở Công Thương chủ trì tổ chức.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong 11 tháng năm 2022, lượng khách quốc tế đến thành phố hơn 3,1 triệu lượt, đạt 90% so với kế hoạch năm; Khách nội địa đến TP. Hồ Chí Minh gần 28 triệu lượt, tăng 12 % so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch 11 tháng ước đạt 117.988 tỷ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.

PV (t/h)