Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Cụ thể, theo thông tin từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, qua tìm hiểu trên trang Facebook “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch - Cheongdam dong” đăng tải các nội dung như: “Khắc phục suy giãn tĩnh mạch Top 1 Châu Âu, phục hồi giãn tĩnh mạch chuẩn y khoa”, “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch Cheongdam dong dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị giãn tĩnh mạch… của hệ thống VTM Quốc tế Cheongdam dong”,... 

Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ 163 Nguyễn Thị Thập (phường Tân Hưng, Quận 7), nơi treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn quốc.

Hộ kinh doanh ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.
Hộ kinh doanh ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền. (Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh)

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đã có hành vi đối phó, không hợp tác với Đoàn kiểm tra cho đến khi có lực lượng chức năng địa phương đến phối hợp. 

Quản lý cơ sở đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh do UBND Quận 7 cấp cho bà B.P.L làm chủ hộ kinh doanh với ngành, nghề kinh doanh được ghi trong giấy chứng nhận “Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao). 

Cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp nhưng ngang nhiên quảng cáo là “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch - Cheongdam - Dong” hay các nội dung như “Công nghệ Mega Sleep” “chuyên gia điều trị mất ngủ” “dứt điểm tình trạng mất ngủ sau 1 lần điều trị”, “Điều trị dứt điểm giãn tĩnh mạch”… và thực tế đang tiếp nhận khách hàng đến tư vấn và điều trị phục hồi giãn tĩnh mạch. Các khách hàng cũng cho biết tìm đến cơ sở này do đọc được quảng cáo trên website cơ sở này, Facebook và số điện thoại liên lạc tư vấn.

Về cơ sở vật chất, tòa nhà có 7 tầng, cơ sở hoạt động 3 tầng, các phòng có trang bị giường và các thiết bị xông hơi, đèn chiếu chưa xác định được tính năng, công dụng trong lĩnh vực y tế. 

Kiểm tra trang website của phòng khám, cơ quan chức năng thấy có đăng tải nội dung quảng cáo như: “Chúng tôi - Viện Cheongdam Dong - Nơi dẫn đầu trong giải pháp điều trị mất ngủ”, “Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại và phương pháp điều trị tiên tiến” và các hình ảnh bác sĩ.

Tương tự, trang facebook "Viện phục hồi giãn tĩnh mạch  - Cheongdam Dong" cũng đăng tải các nội dung quảng cáo điều trị bệnh cùng hình ảnh các bác sĩ, “Công nghệ Mega Sleep”, “chuyên gia điều trị mất ngủ”, “dứt điểm tình trạng mất ngủ sau 1 lần điều trị”, “Liên hệ với Cheongdam Dong ngay để được thăm khám và chăm sóc sức khỏe chủ động bởi các chuyên gia hơn 15 năm kinh nghiệm”, “Điều trị dứt điểm giãn tĩnh mạch”, “Với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm 10 năm cam kết khắc phục triệt để tình trạng suy giãn mao mạch, tĩnh mạch với công nghệ chuyển giao độc quyền từ Châu Âu”…

Nội dung quảng cáo về Phòng khám Cheongdam - Dong và Viện Cheongdam Dong giúp đánh bay bệnh tật.
Nội dung quảng cáo về Phòng khám Cheongdam - Dong và Viện Cheongdam Dong giúp đánh bay bệnh tật. (Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh)

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay các dịch vụ kinh doanh không đúng ngành nghề trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và quảng cáo trong lĩnh vực y tế. Tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo chưa đúng quy định. 

Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp việc xử lý và sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở với số tiền ước tính khoảng 35 triệu đồng với hành vi “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

Sở Y tế đề nghị UBND quận 7 xử lý nghiêm các hộ kinh doanh cố tình quảng cáo trái phép, gây nhầm lẫn cho khách hàng, cụ thể như ngành nghề dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe, xoa bóp, spa, chăm sóc da… nhằm lừa đảo, trục lợi người bệnh.

Việc sử dụng dịch vụ y tế theo quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đáng tiếc. 

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.

Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu
Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu

Ngày 03/5, Hải đội 301/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 3 tổ chức tuyên truyền cho 300 cán bộ cốt cán, đảng viên, đoàn viên, nhân dân, ngư dân trên địa bàn Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam
Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam

Sáng ngày 4/5, Đoàn công tác của Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam do Đại tá Bế Hải Triều, Phó Cục trưởng Cục Dân vận làm Trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong Quân đội tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3.

Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng
Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Nghị định quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường
Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.

Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050
Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.