Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện thêm hàng loạt website quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng sự thật

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo, phát hiện một số quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang gây hiểu nhầm như thuốc, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm HATTRICK quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh

Trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang website/trang thương mại điện tử: hattrickchinhhang.com; shopee.vn; sendo.vn; hattrick.chinhhang.info đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATTRICK vi phạm: Gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm; Đăng tải, dẫn trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần Fedora (địa chỉ trụ sở chính: Số nhà 4, Tập thể xây lắp 4, Ngõ 9, Đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần Fedora không thừa nhận website nêu trên của Công ty Cổ phần Fedora , Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATTRICK trên trang Website/thương mại điện tử nêu trên.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HATTRICK đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáoThực phẩm bảo vệ sức khỏe HATTRICK đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes trái quy định

Ngoài ra, Cục ATTP cũng đã phát hiện trên các website : https://myphamhera.com, https://www.facebook.com/VienZeroAcnes/, https://haligroup.vn/ ,https://muadotot.com/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-zero-nti52499000.html và https://bitly.com.vn/WmbDa quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược Nature Việt Nam (địa chỉ: 19 Đường 18, Khu phố 3, phường Linh Chiều, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) công bố, quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nanofast quảng cáo không đúng bản chất, lừa người tiêu dùng

Trên nhiều website (trigoutnanofast.vn; viensuinanofast.site; nanofast.site; goutnanofast.com; nanofast-chinhhang.com; kienthucsuckhoedoisong.online) cũng có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fast vi phạm quy định quảng cáo.

Nano Fast do Công ty TNHH MTV Nano Việt Nam, (ở tầng 1, số 170 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao gắm quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh

Liên quan đến vấn nạn quảng cáo sản phẩm sai phép, Cục ATTP cũng đã phát hiện trên trang mạng: bachhoaduoc.com, caogam.com, rungvang.vn, duockienminh.com đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao gắm vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. Nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh (địa chỉ: Thôn Tồng Táng, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh không thừa nhận các website nêu trên của Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao gắm trên trang mạng nêu trên. 

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT xử lý vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức Cao gắm quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu
3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu

Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các doanh nghiệp bất động sản, có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.

Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.