Phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết BXKLT kết hợp điểm đầu cuối xe bus tại Gia Lâm (Ảnh minh họa)
Theo đó, quy mô nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết khoảng 104.000 m2, trong đó: đất đường giao thông cấp đô thị đường Nguyễn Đức Thuận, phần mở rộng) có diện tích khoảng 4.482,4 m2; đất dự án bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía đông TP. Hà Nội có diện tích khoảng 99.517,6 m2.
Bến xe khách liên tỉnh phía đông đảm nhiệm vai trò vận tải hành khách trên các tuyến từ khu vực nội đô đi 6 tỉnh phía đông và đông bắc, gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đồng thời, đảm nhận một phần lưu lượng vận tải theo hướng phía bắc, thông qua các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 2, Quốc lộ 3 (điều tiết từ bến xe Mỹ Đình); một phần lưu lượng vận tải theo hướng phía nam thông qua Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh…
Tổng lưu lượng xe xuất bến tính toán cho bến xe phía đông là 2.858 xe/ngày (ngày cao điểm). Về quy mô, công suất tính toán bến xe: Số chỗ xe thiết kế: 270 xe (đảm bảo lưu lượng 2.858 xe/ngày); diện tích 1 chỗ đỗ xe: 42 m2; số lượng xe theo ngày tối thiểu: 1.158 lượt/ngày đêm; số lượng xe chia sẻ thêm 20% cho các bến khác: 640 lượt/ngày đêm; số lượng hành khách phục vụ: 40.000 khách/ngày đêm.
H.M