Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phiên giao dịch 14/6: Tiếp tục quán tính tăng, VN-Index có thể tiến mức 1.125 điểm

Trong phiên hôm nay (14/6), thị trường có thể sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm. Chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.125 – 1.130 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.135 – 1.140 điểm.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), trong phiên giao dịch hôm nay 14/6, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.125 – 1.130 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.135 – 1.140 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Còn nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh khi tiến về mức kháng cự 1.125 điểm trong phiên hôm nay 14/6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vẫn rõ ràng, nhưng nếu chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps điều chỉnh trong phiên 14/6 thì rủi ro ngắn hạn có thể gia tăng trên hai nhóm cổ phiếu này.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới”, chuyên gia của YSVN nhận định.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/6,VN-Index tăng 0,58% dừng tại 1.122,46 điểm
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/6,VN-Index tăng 0,58% dừng tại 1.122,46 điểm

Dưới góc nhìn của chuyên gia Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS), về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến xanh tăng điểm lên trên khu vực 1.120 và chạm Bollinger band trên, khu vực điểm này hiện đang là kháng cự mạnh của thị trường. Các chỉ báo ở khung đồ thị ngày và giờ đều đang ở mức cao và đang có xu hướng hình thành đỉnh thứ 2, tạo phân kỳ âm. Bên cạnh đó, diễn biến của VN-Index cũng đang nằm khá xa đường trung bình động MA20 và xác suất thị trường điều chỉnh để quay trở lại bám sát đường chỉ báo này là cần được tính đến.

“Các nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng, chủ động cơ cấu lại danh mục tài khoản, bán giảm tỉ trọng những mã cổ phiếu đang có diễn biến yếu hơn chỉ số chung và hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở vùng giá cao”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị.

Trước đó, đóng cửa phiên giao dịch ngày (13/6), các chỉ số đóng cửa ở vùng giá cao với chỉ số VN-Index tăng 0,58% dừng tại 1.122,46 điểm, chỉ số HNX-Index và Upcom-Index cùng chiều tăng lần lượt 0,38% và 0,56%. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 17,826 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Nhóm vốn hóa lớn tiếp tục diễn biến tích cực với đà tăng được luân phiên ở các cổ phiếu. Cụ thể, VHM (2,3%), VCB (1,5%), VIC (1,3%), VRE (1,5%), HPG (2%), BID (1,6%), GVR (1,4%) là các mã đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong phiên 13/6. Ở chiều giảm, POW, TPB, BCM, FPT có mức giảm quanh 1%. Về nhóm ngành, nhóm bất động sản là nhóm dẫn dắt thị trường với NVL, ITA tăng hết biên độ trong khi NLG, DIG, DXG cũng có mức tăng tích cực.

Minh An(Th)

Bài liên quan

Tin mới

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

Từ 1/7 NHNN nghiêm cấm tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức
Từ 1/7 NHNN nghiêm cấm tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức

Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi bằng VNĐ hoặc USD thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức không đúng quy định.