Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phiên giao dịch chứng khoán 9/8: VN-Index có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh

Trong phiên hôm nay 9/8, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng mặc dù thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Biên độ điều chỉnh vẫn ở mức thấp cho thấy lực bán chưa quá mạnh và thị trường vẫn đang đi lên với tâm lý thận trọng khi đà tăng của thị trường chủ yếu phụ thuộc ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Hiện VN-Index đang vận động trong xu hướng uptrend nhưng không có kháng cự rõ rệt cho đến khi tiệm cận ngưỡng 1.300 điểm và VN-Index đang dần tiến tới ngưỡng cản quan trọng này.

Theo nhóm phân tích của Công Ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 9/8 mặc dù thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Đồng thời, biên độ điều chỉnh vẫn ở mức thấp cho thấy lực bán chưa quá mạnh và thị trường vẫn đang đi lên với tâm lý thận trọng khi đà tăng của thị trường chủ yếu phụ thuộc ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và dòng tiền lại có khuynh hướng dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao nhưng hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại khi chỉ số VN-Index đang tiệm cận gần vùng kháng cự 1.260 – 1.265 điểm”, chuyên gia của YSVN nhận định.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) đánh giá, về góc nhìn kỹ thuật, áp lực bán về cuối phiên khiến VN Index hình thành cụm nến có dạng Bearish counterattack. Ở cả 2 khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo đều đang chuyển sang đi ngang và đều đã ở mức cao. Tuy MACD ở khung đồ thị ngày xóa đi rủi ro tạo phân kì âm ngắn hạn nhưng RSI đã đạt xấp xỉ 80 cho thấy VN-Index hoàn toàn có thể xảy ra những rung lắc mạnh và bất ngờ trong các phiên tới.

“Các nhà đầu tư nên chủ động bám sát diễn biến thị trường trong các phiên giao dịch tới để có thể kịp thời hiện thực hóa lợi nhuận nếu VN-Index bất ngờ đảo chiều về cuối phiên”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị.

Kết phiên giao dịch ngày 8/8, VN-Index vẫn duy trì tăng 0,81 điểm (+0,07%) lên mức 1.242,23 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 8/8, VN-Index vẫn duy trì tăng 0,81 điểm (+0,07%) lên mức 1.242,23 điểm.

Kết phiên giao dịch ngày 8/8, VN-Index vẫn duy trì tăng 0,81 điểm (+0,07%) lên mức 1.242,23 điểm. HNX-Index tăng nhẹ 0,39 điểm (+0,16%) lên 246,07 điểm. Độ rộng trên hai sàn niêm yết vẫn duy trì tích cực khi có 350 mã tăng giá (26 mã tăng trần), nhưng áp lực bán ngắn hạn cũng gia tăng với 322 mã giảm giá (4 mã giảm sàn) và 116 mã giữ giá tham chiếu.

Thanh khoản trên hai sàn niêm yết trong phiên đạt 25.891,67 tỷ đồng, duy trì vượt mức trung bình khi dòng tiền vẫn đang hoạt động mạnh trong thị trường và có xu hướng gia tăng đột biến hơn ở các nhóm mã vốn hóa nhỏ, thị giá thấp.

Thị trường phân hóa mạnh, nhóm cổ phiếu dầu khí sau giai đoạn tích lũy bật tăng trở lại với thanh khoản đột biến, nhiều mã vượt vùng giá đỉnh cũ, nổi bật. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu xây dựng, vật liệu xây dựng lại luân chuyển liên tục trong nhóm ngành với CTD (+4,36%) bật tăng mạnh sau giai đoạn giảm giá mạnh, C69 (+5,36%), PHC (+1,46%)... các mã tăng giá tốt phiên trước lại chịu áp lực bán với thanh khoản trên mức trung bình như: DHA (-3,40%), LCG (-3,05%), CII (-2,52%), FCN (-2,01%), C4G (-1,90%)... Các mã nhóm bất động sản ngoái một số mã rất tích cực như: VIC (+4,85%), VRE (+4,73%), LGL (+3,87%), NTL (3,43%)... thì đa số tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh với thanh khoản ở mức trung bình như: HDC (-3,26%), CEO (-2,97%), NBB (-2,97%), CII (-2,52%), NDN (-2,36%)...

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.