Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THCS Lê Lợi và THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Theo đó, tại các điểm đến kiểm tra, ông Dương Anh Đức đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ làm công tác thi và các thí sinh trước khi bước vào môn thi thứ nhất; đồng thời, lưu ý thí sinh đọc kỹ quy chế để không vi phạm, đồng thời có kết quả thi thật tốt.

Ông Dương Anh Đức đánh giá cao công tác chuẩn bị tại điểm thi, hướng đến kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Các điểm thi đã chuẩn bị rất chu đáo cho kỳ thi. Cán bộ tham gia thi nắm vững quy chế, thí sinh phấn khởi, tự tin, do đã được phổ biến nên trong quá trình trao đổi các em hiểu rất rõ những quy chế thi.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin làm bài thật tốt.
Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin làm bài thật tốt (Ảnh: Nguyễn Quyên)

Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh hy vọng rằng với tinh thần đó, thí sinh tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có một Kỳ thi an toàn và đạt kết quả tốt. Thành phố mong muốn, các em sẽ phát huy hết năng lực của mình trong kỳ thi này để có kết quả cao.

“Tôi mong các em sẽ giữ sức khoẻ thật tốt, ghi nhớ những điều không được làm cũng như những kiến thức thật chắc để có tâm thế tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Nhân đây, tôi cũng gửi gắm đến phụ huynh dành thời gian, quan tâm, chăm sóc học sinh để các em có tâm lý, sức khoẻ tốt nhất khi tham gia kỳ thi. Đặc biệt, phụ huynh cũng nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế thi để kỳ thi được diễn ra an toàn”, ông Đức nói.

Sáng 28/6, khoảng 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Tại TP. Hồ Chí Minh, năm nay có gần 100.000 thí sinh, trong đó có 85.452 thí sinh THPT, 2.791 thí sinh tự do…

Năm nay, tại TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên cao hơn tổ hợp khoa học xã hội.

Cụ thể:

Tổ hợp khoa học tự nhiên: Môn Vật lý có 47.039 thí sinh đăng ký; môn Hóa học có 47.336 thí sinh đăng ký và môn Sinh học có 46.953 thí sinh đăng ký;

Tổ hợp khoa học xã hội: Môn Lịch sử có 36.754 thí sinh đăng ký; môn Địa lý có 36.573 thí sinh đăng ký và môn Giáo dục công dân có 29.083 thí sinh đăng ký.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?
5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?

Có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai có quy mô khoảng 5.527 căn. Với số lượng trên, cùng với 3.706 căn chung cư tồn kho, 10 dự án nhà ở thương mại, liệu giá chung cư có "hạ nhiệt"?

Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5
Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/4 đến 1/5, tỉnh Nghệ An đã chứng kiến một sự bùng nổ trong ngành du lịch, với khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch và tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào hồi 11h38' ngày 1/5/2024, Trung tâm 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) nhận được tin báo xảy ra cháy tại bệnh viện Trẻ em, phố Việt Đức, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư
Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư

Đại diện nhiều nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp quốc (APG) đã cảm ơn và đánh giá cao công tác điều hành, điều phối của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch APG tháng 4/2024.

iOS 18 trên iPhone có nhiều đổi mới
iOS 18 trên iPhone có nhiều đổi mới

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết, iOS 18 sẽ "đại tu" nhiều ứng dụng quan trọng. Dù điều này không cho chúng ta biết quá nhiều thông tin, nhưng nó cho thấy Apple đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng cho các ứng dụng quan trọng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt gì đến Châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt gì đến Châu Âu

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tới Pháp, Serbia và Hungary vào ngày 5/5.