Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó thủ tướng chỉ đạo thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Cụ thể, công văn của Văn phòng Chính phủ do Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng ký hôm 25/3/2019 cho biết, về một số thông tin phản ánh liên quan đến quản lý cơ sở vật chất, tài sản nhà nước, cho thuê đất kinh doanh tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình có ý kiến chỉ đạo: Giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả. 

Phó thủ tướng chỉ đạo thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - Hình 1

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình từng bị nhiều doanh nghiệp tố sai phạm

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, trong giai đoạn từ năm 2012-2017, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình được Chính phủ cho thực hiện thí điểm tự chủ tài chính. Để thực hiện công tác tự chủ, khu liên hợp tiến hành cho thuê đất đai tại đây để tạo nguồn thu.

Từ chỗ hằng năm phải trông chờ vào ngân sách nhà nước cấp (khoảng 10 tỉ đồng/năm), sau khi tự chủ mỗi năm khu liên hợp thu được từ 40-55 tỉ đồng.

Chủ trương cho thí điểm tự chủ tài chính của Chính phủ là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, khu liên hợp đã tự ý cho thuê nhiều diện tích đất ngắn hạn khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền.

Mới đây, vào tháng 1/2019, Kiểm toán Nhà nước đã công bố kết quả kiểm toán tại khu liên hợp và khẳng định đơn vị này đã cho thuê đất khi không được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính cho phép.

Mặc dù cho thuê đất suốt nhiều năm liền nhưng theo kết quả kiểm toán, khu liên hợp chưa thực hiện nộp tiền thuê đất đối với các hợp đồng liên kết dài hạn theo Nghị định 46 của Chính phủ.

Theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, trong quá trình cho thuê các hợp đồng cho thuê ngắn hạn khu liên hợp không thực hiện đấu giá, công khai mức giá theo quy định.

Qua kiểm tra các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn từ 3-12 tháng, Kiểm toán Nhà nước khẳng định dù là hợp đồng ngắn hạn nhưng bản chất là khu liên hợp cho thuê hợp đồng dài hạn.

Cho thuê đất ngắn hạn khi không được cấp trên cho phép, sau khi cho thuê khu liên hợp còn chưa nộp đủ tiền thuê đất cho Nhà nước...

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.