Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị triển khai Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng 30/3, tại The Grand Hồ Tràm (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc), Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của gần 600 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện Đại sứ quán, Lãnh sự quán các nước tại Việt Nam; đại diện các tổ chức, hiệp hội xúc tiến thương mại-đầu tư; lãnh đạo các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ; các tập đoàn, doanh nghiệp tiềm năng trong và ngoài nước cùng hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Quy hoạch tỉnh xác định rõ mục tiêu đến năm 2030, Bà Rịa-Vũng Tàu cơ bản đủ tiêu chuẩn của thành phố trực thuộc Trung ương và trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á vào năm 2050. Quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức không gian phát triển theo 4 vùng chức năng, xây dựng 3 trục kinh tế động lực và phát triển 4 trụ cột kinh tế.

Về phát triển kinh tế, Bà Rịa-Vũng Tàu xác định, duy trì vững chắc vị trí trong nhóm 10 địa phương có quy mô GRDP và tổng thu ngân sách nhà nước cao nhất cả nước; tập trung thu hút đầu tư 4 nhóm ngành kinh tế trụ cột: công nghiệp, cảng biển-logistics, du lịch, dịch vụ chất lượng cao.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị triển khai Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ảnh 1

Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Hồng Hà tham dự và chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tựu của địa phương đạt được trong thời gian qua. Sự kiện hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là sự kiện có ý nghĩa quan trọng là tiền đề để Bà Rịa-Vũng Tàu mở ra không gian, trở thành trung tâm hàng hải quốc gia, du lịch đẳng cấp quốc tế, là cửa ngõ kết nối vùng Đông Nam Bộ với cả nước và quốc tế.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc triển khai quy hoạch cần tổ chức triển khai đồng bộ lấy vai trò của doanh nghiệp và nhân dân là chủ đạo, quy hoạch các đô thị đồng bộ về không gian, xây dựng đô thị hạ tầng kết nối, phương thức giao thông đa phương tiện, giao thông ngầm, giao thông sạch, đáp ứng đô thị thông minh thông qua chuyển đổi số. Quy hoạch tỉnh cũng là cơ hội lớn để Bà Rịa-Vũng Tàu sớm hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng biển đầu tiên của nước ta.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị triển khai Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ hướng ra biển Đông của vùng Đông Nam Bộ và cả nước, với điều kiện tự nhiên thuận lợi, người dân hiền hòa, mến khách và lực lượng lao động có chất lượng. Tỉnh cũng được đầu tư hàng loạt các dự án hạ tầng đồng bộ với quy mô lớn nhất từ trước tới nay và đang được khẩn trương xây dựng.

Đây là điều kiện thuận lợi để biến Vùng Đông Nam Bộ và Bà Rịa-Vũng Tàu trở thành nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện để biến tiềm năng thành các cơ hội mới trong các lĩnh vực: công nghiệp, cảng biển-logistics, du lịch-đô thị, dịch vụ chất lượng cao.

Hội nghị cũng là diễn đàn lắng nghe những ý kiến chia sẻ, phân tích của các chuyên gia, đại diện hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư về môi trường đầu tư, tác động của quy hoạch và những đề xuất, góp ý, nhằm đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài, góp phần phát triển bền vững kinh tế-xã hội của tỉnh.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng tiến hành trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án trong và ngoài nước tiêu biểu, đồng thời công bố danh mục 92 dự án xúc tiến, thu hút đầu tư từ nay đến năm 2030. Đây là các dự án có quy mô lớn, đóng vai trò quyết định đến sự phát triển toàn diện, bền vững với tầm nhìn dài hạn của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Nhandan.vn

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.