Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel

Chiều ngày 23/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel (12/7/1993-12/7/2023).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel - Ảnh: VGP/Hải Minh.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương của Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis, Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer; các đại sứ và các thành viên Ngoại giao đoàn tại Israel.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung nhấn mạnh sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Israel liên tục phát triển mạnh mẽ, ngày càng gắn kết sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.

Các đại biểu chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel - Ảnh: VGP/Hải Minh
Các đại biểu chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel - Ảnh: VGP/Hải Minh.

Trong suốt ba thập kỷ qua, các nhà lãnh đạo của hai nước đã tiến hành nhiều chuyến thăm, làm việc, hợp tác xây dựng các khuôn khổ tạo thuận lợi cho việc phát triển quan hệ song phương trên các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp thông minh, công nghệ cao…

Israel đã và đang hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực về khoa học kỹ thuật, triển khai chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp tại Israel và cử các đoàn chuyên gia y tế, kỹ thuật đến các địa phương khác nhau của Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, tri thức trong áp dụng các phương pháp làm việc và sử dụng các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis - Ảnh: VGP/Hải Minh.

Đại sứ khẳng định việc hai nước sắp ký Hiệp định thương mại tự do sẽ giúp nâng cao kim ngạch thương mại song phương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế và đầu tư cũng như thúc đẩy phát triển du lịch, tạo thuận lợi cho giao lưu nhân dân ngày càng sôi động.

Trên cơ sở những thành quả tốt đẹp của 30 năm qua, Đại sứ khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ giữa hai Nhà nước, Chính phủ và nhân dân hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hướng tới những mốc son mới vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở cả hai khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis cho rằng quan hệ Việt Nam-Israel đang phát triển "mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Hai nước có sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực như nông nghiêp và y tế và có nhiều hoạt động hợp tác đa dạng trong lĩnh vực giáo dục, đổi mới và khởi nghiệp.

Bộ trưởng Ofir Akunis hy vọng sẽ ngày càng có thêm nhiều sinh viên sang học tập tại Israel; cam kết đẩy mạnh các dự án chung về nghiên cứu sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ với Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lái thử xe Vinfast - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lái thử xe Vinfast - Ảnh: VGP/Hải Minh

Ông Ofir Akunis chúc mừng Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên ký kết Hiệp định FTA với Israel; tin tưởng sau khi ký kết, Hiệp định sẽ nhanh chóng được thông qua để sớm mang lại lợi ích cho cả hai nền kinh tế.

Bộ trưởng Ofir Akunis cho biết ông đặc biệt quan tâm đến việc Quốc hội Việt Nam thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam để tạo điều kiện cho người Israel dùng thị thực trực tuyến.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Israel, Bộ trưởng Ofir Akunis mong rằng Việt Nam sẽ tiếp tục tận hưởng hòa bình, an ninh và thịnh vượng, tin tưởng mối liên kết giữa hai dân tộc Việt Nam và Israel sẽ tiếp tục nở rộ trong những năm tiếp theo. 

Nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã thăm gian trưng bày xe điện của Tập đoàn Vinfast./.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ tại 5 trong số 6 bang quan trọng
Cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ tại 5 trong số 6 bang quan trọng

Theo cuộc thăm dò của New York Times và Siena College được thực hiện từ ngày 28/4 đến 9/5, cựu Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ Biden tại 5 trong số 6 bang chiến trường quan trọng.

Vi phạm kinh doanh bất động sản, Công ty Bình Dương bị xử phạt 550 triệu
Vi phạm kinh doanh bất động sản, Công ty Bình Dương bị xử phạt 550 triệu

Công ty cổ phần kinh doanh và đầu tư Bình Dương vừa bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt 550 triệu đồng do vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản tại dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục Trading
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục Trading

Hôm nay, ngày 15/5, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào.

10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cho đến nay, vị “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều hành, chỉ đạo hoạt động của ngành được hơn 4 năm. Trước đó, ngày 28/7/2021, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Hùng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023
Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng gắn với vùng nguyên liệu địa phương, sản phẩm làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines
Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines

Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội dừa Việt Nam đã trao đổi và thống nhất một số chương trình, mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm dừa của Việt Nam tại thị trường Philippines.