Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Báo chí là lực lượng xung trận trong chống Covid-19

Tại cuộc giao ban báo chí trực tuyến của Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, dù chịu ảnh hưởng về kinh tế do đại dịch Covid-19, báo chí vẫn là lực lượng xung trận trong công tác phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông - Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, mỗi một ngày có từ 7 đến 10 nghìn tin trên báo chí liên quan đến dịch bệnh Covid-19, báo chí cũng được người dân quan tâm, đọc hơn trước đây rất là nhiều.

Mỗi một ngày có từ 20 đến 30 triệu lượt người đọc, và những giá trị đem lại của báo chí được thể hiện rất rõ nét như là đưa thông tin vì lợi ích cộng đồng, đúng là khi có những tình huống khó khăn thì chúng ta mới thấy được giá trị của việc truyền thông tin mạnh mẽ của báo chí.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá báo chí là lực lượng xung trận trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Bộ trưởng cho hay, vừa qua báo chí không chỉ là kênh truyền thông mà còn là kênh đào tạo cách chống dịch cho người dân, người dân nhận được rất nhiều thông tin từ báo chí. Và sắp tới báo chí cũng sẽ đưa tin nhiều hơn nữa về cách chống dịch cho người dân, báo chí cũng là kênh động viên, đặt niềm tin cho người dân, nhất là niềm tin của người dân đặt cho sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, của ban chỉ đạo.

Chia sẻ về những khó khăn hiện nay đối với các cơ quan báo chí trong dịch bệnh Covid-19 khi nguồn thu chủ yếu của báo chí là từ quảng cáo thương hiệu, hiện nay các doanh nghiệp đều cắt giảm chi phí. Hiện nay hơn 20 nghìn nhà báo, gần 45 nghìn lao động ở các cơ quan báo chí bị ảnh hưởng, điều này không kém ngành du lịch, giao thông, sản xuất hay bán hàng. Bộ trưởng cũng đề nghị Chính phủ sẽ phải có những biện pháp giúp đỡ cơ quan báo chí trong thời gian khó khăn này.

Sau khi nghe ý kiến của Bộ y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại Giao, Bộ Giáo dục, các cơ quan báo chí, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó thủ tướng đánh giá chưa bao giờ thông tin về tình hình dịch bệnh lại được cập nhật đầy đủ, minh bạch và đồng loạt như lần này. Bên cạnh việc đưa tin, báo chí còn có nhiều bài phân tích sâu sắc, nhiều phóng sự đi vào lòng người.

Tại buổi họp Phó thủ tướng cho biết thêm, việc thế giới ghi nhận người dân tín nhiệm rất cao công tác phòng chống dịch của Việt Nam, bên cạnh sự chỉ đạo điều hành đúng đắn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các bộ ngành, nhưng quan trọng có đóng góp lớn của những người làm công tác thông tin tuyên truyền đối với người dân trên cả nước.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng, đồng thời khẳng định đây là lực lượng trực tiếp cùng xung trận với y tế, công an, quân đội và cho rằng, chúng ta phải có cơ chế để các nhà báo, tòa soạn bảo đảm an toàn khi tác nghiệp.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan. Chúng ta đã chiến thắng từng trận đánh, nhưng cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước. Do đó, chúng ta cần đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo, hướng dẫn của ngành y tế.

Nói về công tác điều trị. “Chúng ta hãy đặt niềm tin tuyệt đối vào bác sĩ và hãy lạc quan. Hiện nay các cơ sở điều trị đều được kết nối, được hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia giỏi nhất” – Phó thủ tướng nói.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.