Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh (Hà Nội): Phòng chống lây nhiễm virus corona tại các trường học

Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh (TP. Hà Nội) đã chỉ đạo phòng chống lây nhiễm virus Corona tại các trường học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố.

Phun thuốc khử trùng toàn khối THCS, Tiểu học, Mầm NonPhun thuốc khử trùng toàn khối THCS, tiểu học, mầm non

Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND huyện Mê Linh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới virus Corona, Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã khẩn trương vào cuộc.

Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, 01 Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới virus Corona gồm 02 tổ kiểm tra để kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học theo đúng kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 30/01/2020 của UBND huyện Mê Linh, kế hoạch liên ngành số 236/KHLN YT – GD ngày 31/01/2020 của Trung tâm Y Tế và Phòng GD&ĐT huyện.

Bà Trần Thị Lan – Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết: Để ứng phó kịp thời với dịch Corona thì phòng Giáo dục đã phối hợp với Trung tâm Y tế xây dựng kế hoạch liên ngành triển khai tới các trường học. Sau khi họp trực tuyến toàn thành phố, Sở GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo từ hôm nay sẽ bắt đầu xây dựng kế hoạch phòng dịch. Hiện nay, các trường khối Mầm non và Tiếu học và THCS được nghỉ nên nhà trường đã tiến hành phun khử trùng và vệ sinh toàn bộ trường học.

Các cô giáo đang tiến hành vệ sinh đồ chơi cho các cháu học sinhCác cô giáo tiến hành vệ sinh đồ chơi cho các cháu học sinh

Cô Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường TH Tiền Phong A chia sẻ: Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT nhà trường đã lên kế hoạch về phòng chống dịch Corona. Ngày mùng 6 các con đến trường buổi đầu tiên tất cả các lớp đã tổng vệ sinh sạch sẽ, lau bàn ghế. Các cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn các con rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ, tuyên truyền cho các con biết về tác hại của dịch bệnh.

“Ngày hôm qua (1/2/2020) sau khi đi họp trực tuyến về ngay đầu giờ chiều nhà trường đã họp hội đồng sư phạm nhà trường và triển khai nội dung tập huấn, sau giờ ra chơi toàn bộ cán bộ giáo viên và học sinh tiếp tục tổng vệ sinh trường đằng trước, đằng sau cũng như là trong phòng học 1 lần nữa để chuẩn bị cho ngày hôm nay sẽ tiến hành phun khử trùng. Hiện tại bắt đầu từ 8h sáng nhà trường đã cho phun khử trùng ở tất cả các lớp học, cầu thang, khu bếp, khu vệ sinh…”, cô Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ thêm.

Lan Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.