Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Bình Thái Nguyên: Dỡ bỏ 32 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19

Phú Bình là huyện phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, nằm kề với các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên và Yên Thế của tỉnh Bắc Giang mạng lưới giao thông nối với Bắc Ninh đây là những địa phương đã từng bùng phát các ổ dịch Covid -19.

Sau khi dịch Covid -19 bùng phát Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo cho huyện Phú Bình thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 thông qua tuyên truyền, các biện pháp nghiệp vụ và đặc biệt là lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19. Hầu hết các chốt tự quản của do các xã thành lập và duy trì hoạt động từ giữa tháng 5/2021.

Ngày 26/9 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Công văn điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, áp dụng từ ngày 27/9. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Thái Nguyên thực hiện tốt "nhiệm vụ kép" đặc biệt là phát triển kinh tế - xã hội.

Xã Dương – xã có 3 mặt giáp với địa phận của tỉnh Bắc Giang đã thành lập 9 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 .

Xã Dương – xã có 3 mặt giáp với địa phận tỉnh Bắc Giang đã thành lập 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 .

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các phòng chống dịch Covid -19 trong trạng thái bình thường mới, UBND huyện Phú Bình yêu cầu các xã, thị trấn kiện toàn ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch, đặc biệt là tổ Covid -19 cộng đồng.

Từ ngày 5/10, huyện Phú Bình thực hiện dỡ bỏ 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19 của huyện và 24 chốt tự quản tại các xã; cho phép hoạt động trở lại đối với 4 chợ truyền thống, sau hơn 4 tháng tạm dừng hoạt động gồm: Chợ Đồn (xã Kha Sơn), chợ Tân Đức (xã Tân Đức), chợ Thanh Ninh (xã Thanh Ninh) và chợ Đò (xã Hà Châu).

Theo đó, đối với hoạt động dỡ bỏ các chốt, UBND huyện Phú Bình chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện việc thanh toán chế độ cho các lực lượng làm việc tại 8 chốt của huyện, cũng như các chi phí khác cho hoạt động của chốt. Đối với các xã khi dỡ bỏ các chốt tự quản, đặc biệt là các chốt cứng cần tổ chức dọn dẹp, đảm bảo giao thông an toàn cho người dân.

Đây là biện pháp cần thiết nhằm rà soát các trường hợp từ địa phương khác vào huyện để thực hiện các biện pháp quản lý cho phù hợp; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch ở thời điểm hiện nay.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.