Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phù Ninh (Phú Thọ): Người dân mất ăn, mất ngủ vì xe chở rác gây ô nhiễm môi trường

Ngày 7/8/2019, hàng trăm người dân ở xã Trạm Thản (Phù Ninh, Phú Thọ) ra đường, ngăn chặn không cho xe ô tô chở rác của Công ty cổ phần xử lý chất thải Phú Thọ vào Xí nghiệp xử lý rác thải Trạm Thản.

Ghi nhận của phóng viên tại xã Trạm Thản cho thấy, xe ô tô tải chở rác đang bị rỉ nước chảy xuống đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc, khiến nhiều người phải đeo khẩu trang.

Phù Ninh (Phú Thọ): Người dân mất ăn, mất ngủ vì xe chở rác gây ô nhiễm môi trường - Hình 1

Phù Ninh (Phú Thọ): Người dân mất ăn, mất ngủ vì xe chở rác gây ô nhiễm môi trường - Hình 2

Bà Lê Thị Hoa (người dân khu 2, xã Trạm Thản) cho biết, các xe chở rác qua đây nước rơi vãi đen xì suốt từ ngã ba Trạm Thản vào bãi chứa thải. Nước rác bốc mùi hôi thối khiến bà suốt ngày phải đeo khẩu trang, cứ bỏ khẩu trang ra là lại buồn nôn.

Phù Ninh (Phú Thọ): Người dân mất ăn, mất ngủ vì xe chở rác gây ô nhiễm môi trường - Hình 3

Phù Ninh (Phú Thọ): Người dân mất ăn, mất ngủ vì xe chở rác gây ô nhiễm môi trường - Hình 4

Tình trạng xe chở rác vào Xí nghiệp xử lý rác thải Trạm Thản gây ô nhiễm môi trường đã diễn ra trong một thời gian dài. Người dân đã gửi đơn lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường vào đến bãi xử lý rác thải: Xe vận chuyển rác không được xử lý kín, nước thải mùi hôi thối nồng nặc chảy ra đường gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ban ngày có khoảng 10 xe, còn ban đêm thì không kiểm đếm rõ được. Dù các hộ đã đóng kín cửa cả ngày nhưng mùi thối vẫn bốc lên; phải đeo khẩu trang suốt ngày. Cuộc sống, sinh hoạt gia đình bị đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng; ruồi muỗi xuất hiện ngày một nhiều...

Để bảo vệ sức khỏe; bảo vệ môi trường, người dân buộc phải ra đường, ngăn cản xe chở rác vào khu vực.

Phù Ninh (Phú Thọ): Người dân mất ăn, mất ngủ vì xe chở rác gây ô nhiễm môi trường - Hình 5

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, trưởng khu 2, xã Trạm Thản, tình trạng các xe chở rác thải làm nước thải chảy xuống đường gây mùi hôi thối đã xuất hiện hơn một tháng nay. Tuy nhiên, khi người dân phản ánh sự việc lên UBND xã đã không được xử lý dứt điểm. Đỉnh điểm sự bức xúc, ngày hôm nay (7/8), đông đảo người dân cùng xuống đường ngăn chặn xe chở rác thải vào nhà máy.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Trạm Thản cho biết: Nhận được tin báo của quần chúng về việc này, lãnh đạo UBND xã Trạm Thản và lực lượng công an huyện Phù Ninh đã đến hiện trường, lập biên bản sự việc, yêu cầu lái xe chở rác quay đầu, không được tiếp tục chở vào bãi xử lý. Chính quyền xã đã động viên bà con bình tĩnh, không có những hành động quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật. Đồng thời, UBND xã cũng báo cáo sự việc lên cấp trên và yêu cầu phía công ty xử lý rác thải có hướng giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo đảm môi trường sống của người dân.

Phù Ninh (Phú Thọ): Người dân mất ăn, mất ngủ vì xe chở rác gây ô nhiễm môi trường - Hình 6

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Minh Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP xử lý chất thải Phú Thọ cho biết: Từ ngày 1/7/2019, Công ty đã ký hợp đồng với Công ty CP đầu tư và phát triển Hoàng Gia (phường Minh Phương, TP. Việt Trì) vận chuyển chất thải “trơ” đã qua xử lý lên tập kết, xử lý tại Trạm Thản.

Trong quá trình vận chuyển đã rò rỉ nước thải ra đường giao thông làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu Công ty Hoàng Gia ngừng vận chuyển để cải tiến phương tiện chở rác; đồng thời có những biện pháp khắc phục triệt để tình trạng này.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.