Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Khuyến khích người dân tự xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên

Để tăng cường sự tích cực, chủ động của người dân, ngăn chặn sự lây lan rộng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) vừa có Văn bản số 3235/CV-TBYT về việc khuyến khích người dân tự xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên.

Theo đó, BCĐ đề nghị toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện các quy định về 5K - Chung sống an toàn với đại dịch; chủ động khai báo y tế khi có bất kỳ biểu hiện bất thường hay tiếp xúc với người nhiễm/nghi ngờ nhiễm để được chủ động thực hiện sàng lọc Covid-19.

Đặc biệt, khuyến khích người dân tự thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho bản thân, gia đình bằng các sinh phẩm xét nghiệm đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng (danh mục test nhanh truy cập tại địa chỉ: https://bit.ly/testnhanhphutho) hoặc các cơ sở cung ứng, các điểm đủ điều kiện kinh doanh (được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế https://soyte.phutho.gov.vn).

Khi phát hiện kết quả xét nghiệm dương tính với test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, người dân cần bình tĩnh, đeo khẩu trang, không tiếp xúc với người khác, tự cách ly tại nhà; đồng thời gọi điện ngay thông báo cho tổ Covid-19 cộng đồng, y tế địa phương (trạm y tế phường/xã) để được tư vấn, hướng dẫn theo quy định. Tuyệt đối không tự ý di chuyển ra khỏi nơi cư trú.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành thường xuyên tự thực hiện, tổ chức xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan đơn vị; chỉ đạo các cơ quan truyền thông, thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích, kêu gọi người dân trên địa bàn tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên cho bản thân, gia đình để chủ động phòng chống dịch bệnh; thường xuyên rà soát, cập nhật, thông báo danh sách các cơ sở bán lẻ thuốc, các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế cung cấp sinh phẩm test nhanh kháng nguyên trên địa bàn để các cơ quan, đơn vị và người dân dễ tiếp cận, đảm bảo có tối thiểu một điểm bán Test nhanh kháng nguyên phục vụ 24/24 tại địa bàn quản lý.

Vận động người dân liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc thông báo ngay tới Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 của ngành Y tế (số điện thoại: 18009275 hoặc 0962.956.316) nếu có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính để được hướng dẫn, xử trí phù hợp.

Các đơn vị y tế trong, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tập huấn việc lấy mẫu cho 100% cán bộ y tế, 100% thành viên tổ Covid cộng đồng để sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn và giúp cho người dân tự thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên; đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo sẵn sàng cung ứng test nhanh kháng nguyên phục vụ người dân cũng như kiểm soát việc kinh doanh và giá test nhanh kháng nguyên theo yêu cầu.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.

Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe
Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe

Sau khi đầu tư mở rộng lên 4 làn xe, cao tốc La Sơn - Hòa Liên sẽ cùng với các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… nâng cao năng lực khai thác hiệu quả.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.