Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Kích hoạt thêm các chốt kiểm soát trên địa bàn và các cửa ngõ ra vào tỉnh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương chỉ đạo thành lập thêm các chốt kiểm soát tại các huyện trên địa bàn cũng như bổ sung các đoàn kiểm tra tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Vừa qua, UBND huyện Lâm Thao đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các nhiệm vụ cấp bách nhằm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn; phương án kích hoạt bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung của huyện.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp bách nhằm kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Lâm Thao
Hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp bách nhằm kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Lâm Thao. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ).

Theo đó, từ ngày 27/4 đến nay, trên địa bàn huyện có 1 bệnh nhân dương tính Covid-19 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh; 2 bệnh nhân đã khỏi bệnh hoàn toàn; 38 F1, 1.746 F2 và 4.368 F3 đã được áp dụng các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định; đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 1.890 người.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch, huyện ủy, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã thực hiện nghiêm túc, triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ được giao. Thông tin về tình hình dịch bệnh, công tác phòng chống dịch được truyền tải nhanh, kịp thời, đầy đủ.

Bên cạnh đó, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án thành lập khu cách ly tập trung đặt tại kí túc xá Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì (khu 10, xã Tiên Kiên) với quy mô đảm bảo cách ly cho 610 người (bao gồm cả người cách ly và bộ phận phục vụ); ngoài ra thành lập Bệnh viện dã chiến quy mô 100 giường bệnh đặt tại Trường Mầm non xã Thạch Sơn. Huyện cũng đã xây dựng phương án ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới theo 5 cấp độ từ không có ca bệnh trong cộng đồng đến khi có từ 51 ca bệnh trong cộng đồng trở lên.

Tại huyện Phù Ninh cũng đã kích hoạt thêm 3 chốt kiểm soát người ra, vào địa phương qua các tuyến giao thông tại các bến thủy nội địa. Hiện nay, huyện có 6 bến thủy nội địa giáp ranh với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang. Do đó, để kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác, nhất là các vùng có dịch về địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã thành lập 3 chốt kiểm soát tại các xã Bình Phú, An Đạo, Tiên Du. Mỗi chốt gồm các lực lượng quân sự, công an, y tế trực 24/24 giờ; thời gian bắt đầu từ 00h00' ngày 4/8/2021 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, huyện cũng yêu cầu các bến thủy nội địa còn lại đã dừng hoạt động nhưng vẫn phải ký cam kết tuyệt đối không được hoạt động vận chuyển.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại bến thủy nội địa xã Tiên Du, huyện Phù Ninh
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại bến thủy nội địa xã Tiên Du, huyện Phù Ninh. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ).

Tại các chốt kiểm soát, lãnh đạo huyện Phù Ninh yêu cầu lực lượng chức năng, lãnh đạo các địa phương có bến thủy nội địa tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định hoặc cố tình tránh các chốt kiểm soát để trở về. Bên cạnh đó, lực lượng tại các chốt kiểm soát sẽ thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra, hướng dẫn việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế để thực hiện truy vết khi cần thiết. Yêu cầu người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với Sar-Cov-2 bằng phương pháp Realtime - PCR được thực hiện không quá 72h. Đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm đối với chủ phương tiện, người qua lại tại các bến thủy nội địa không thực hiện yêu cầu trong phòng chống dịch.

Đặc biệt để kiểm soát số lượng người ra vào tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định số 1969/QĐ-UBND về việc thành lập bổ sung 11 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ giao thông ra, vào tỉnh Phú Thọ.

Chốt kiểm soát tại cầu Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Chốt kiểm soát tại cầu Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ).

Theo đó, chốt kiểm soát được đặt tại các địa điểm:

- Chốt số 11 tại: Quốc lộ 70 - xã Đại Phạm, huyện Hạ Hòa (đi Yên Bái).

- Chốt số 12 tại: Quốc lộ 2D - xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa (đi Yên Bái).

- Chốt số 13 tại: Quốc lộ 32C - xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa (đi Yên Bái).

- Chốt số 14 tại: Quốc lộ 32 - xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn (đi Yên Bái).

- Chốt số 15 tại: Quốc lộ 32B - xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn (đi Sơn La).

- Chốt số 16 tại: Quốc lộ 70B - xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (đi Hòa Bình).

- Chốt số 17 tại: Quốc lộ 2 - xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng (đi Tuyên Quang).

- Chốt số 18 tại: Quốc lộ 37 - xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng (đi Yên Bái).

- Chốt số 19 tại: Tỉnh lộ ĐT322 - xã Hùng Xuyên, huyện Đoan Hùng (đi Tuyên Quang).

- Chốt số 20 tại: Tỉnh lộ ĐT323I - Cầu Sông Lô, xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng (đi Tuyên Quang).

- Chốt số 21 tại: Tỉnh lộ ĐT323I - Cầu Kim Xuyên, xã Hợp Nhất, huyện Đoan Hùng (đi Tuyên Quang).

Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 08h00' ngày 5/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, điều chỉnh địa điểm đặt chốt kiểm soát số 02, thành phố Việt Trì (đã ban hành tại Quyết định số 1820/QĐ-UBND ngày 20/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh) thành: tại Cầu Việt Trì, thành phố Việt Trì.

Huyền Cao

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.