Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đến nay, Liên hiệp hội có 1 cơ quan thường trực và 29 tổ chức thành viên với tổng số hơn 91.270 hội viên (tăng 1 hội thành viên và trên 2.000 hội viên so với năm 2019). Trong năm 2020, Liên hiệp hội đã làm tốt công tác tập hợp trí thức tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cũng được Liên hiệp hội triển khai có hiệu quả thông qua các đề tài, dự án đã được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh. Việc tổ chức hội thi, giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ cũng được triển khai bài bản, nhiều đổi mới và có sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Trong năm, Liên hiệp hội đã có 47 mô hình, sản phẩm đạt giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh, trong đó tham dự cuộc thi toàn quốc đã đạt 3 giải khuyến khích; 35 công trình đạt giải hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2020.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Liên hiệp hội tiếp tục kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung và hình thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước cho đội ngũ trí thức, cán bộ, hội viên và nhân dân trong tỉnh; tiếp tục tập hợp, đoàn kết hội viên để nâng cao vai trò hoạt động của đội ngũ trí thức trong đề xuất, đóng góp xây dựng cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tích cực khuyến khích, vận động hội viên tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh và Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng năm 2021.

Cũng tại hội nghị, Liên hiệp hội đã công bố quyết định kết nạp Hội Y dược tỉnh và kiện toàn Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022. Nhân dịp này, Liên hiệp hội đã tặng Cờ Thi đua cho 2 hội thành viên và tặng Giấy khen cho 48 tập thể; 68 cá nhân có thành tích xuất trong năm 2020. Kết thúc hội nghị, các tổ chức hội thành viên thực hiện kí giao ước thi đua năm 2021.

PV

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.