Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu

Tết Trung thu sắp tới là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của người dân có xu hướng tăng cao. Để góp phần bảo đảm thị trường ổn định, lành mạnh, người tiêu dùng được mua, sử dụng sản phẩm an toàn, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã tăng cường nắm bắt, kiểm tra, kiểm soát thị trường, nơi sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tết Trung thu là dịp có nhiều mặt hàng như bánh trung thu, nước giải khát, đồ chơi cho trẻ em lại được các tiểu thương bày bán khá nhiều, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến, các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, bánh trung thu sẽ tăng số lượng sản xuất. Nếu không có biện pháp kiểm soát chặt chẽ thì nguy cơ các loại sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ lưu thông trên thị trường là rất lớn.

Để tăng cường quản lý đối với mặt hàng này, Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc triển khai công tác tăng cường quản lý địa bàn, thu thập thông tin, giám sát hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm.

Tập trung kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu như: Nước giải khát, bánh mứt kẹo, sữa hoa quả, đồ chơi trẻ em, đặc biệt là bánh trung thu. Trong quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh về các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa và bảo đảm an toàn thực phẩm…

Hiện nay, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn bày bán các loại bánh trung thu của các cơ sở truyền thống và các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Bibica, Hữu nghị và các loại bánh kẹo, nước giải khát… phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu.

Các cơ sở sản xuất, chế biến đưa ra thị trường nhiều loại bánh với chất lượng, giá cả, chủng loại phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhìn chung, các mặt hàng bánh kẹo đều đảm bảo VSATTP, trên bao bì đều có nhãn mác ghi xuất xứ, thành phần nguyên liệu, ngày sản xuất và hạn sử dụng; ổn định, không có xáo trộn. Người tiêu dùng có quyền lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các tổ chức cá nhân kinh doanh hợp pháp, cũng như bảo vệ sức khỏe của nhân dân, Các Đội QLTT đã duy trì lực lượng hiện có để phân công nhiệm vụ kiểm tra giám sát địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, để có một cái Tết Trung thu vui vẻ, an toàn cho mọi gia đình, mỗi người tiêu dùng nên lựa chọn mua bánh trung thu của các thương hiệu uy tín trên thị trường; kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.